Posted on 1,918  

HONDA, YAMAHA, SUZUKI là ba hãng xe máy nổi bật nhất ở Việt Nam hiện nay. Với tầm ảnh lớn đến thị trường xe máy ở Việt Nam. Ba hãng xe này liên tục đưa ra những mẫu xe có thiết kế độc đáo và tiện ích đến người tiêu dùng. Mỗi hãng xe được sản xuất với các thông số, tiêu chí khác nhau. Bởi vì chính sự đa dạng các mẫu mã và tính năng, khiến cho việc lựa chọn xe phù hợp với mình không phải là 1 điều dễ dàng.

Thị trường xe ngày càng nhộn nhịp và sôi động với hàng loạt mẫu mã khác nhau. Chất lượng ngày càng thay đổi, áp dụng nhiều công nghệ mới vào xe. Vậy mỗi hãng xe có những ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Xe Honda

Xe Honda Wave

Ưu điểm

Chất lượng tốt, bền. Thực dụng, nhiều tiện ích. Thiết kế luôn hướng đến người tiêu dùng (ví dụ đèn xe Honda luôn cung cấp đầy đủ ánh sáng, kể cả dòng giá rẻ như Wave, mặt đồng hồ của Honda luôn đơn giản và rõ ràng,…).

Nhược điểm

Công ty phớt lờ vấn đề làm giá, bảo hành linh tinh, có phụ tùng giá cả trên trời, đồ nhái Trung quốc nhiều. Thái độ nhân viên kém thân thiện.

Xe Yamaha

Hãng xe Yamaha

Ưu điểm

Một số mẫu rất nam tính và hoàn toàn tách biệt so với đối thủ. Vận hành mạnh, nhanh. Ít bị làm giá, bảo hành khá tốt, linh kiện siêu rẻ.

Nhược điểm

Chất lượng bình thường, không bền, mau tã máy, hay hỏng vặt kể cả xe mới mua. Thiết kế nghiêng về mẫu mã hơn là thực dụng, 1 số mẫu xe Yamaha nhìn như đồ chơi siêu nhân của các em bé. Chậm ra mẫu mã mới hơn Honda.

Xe Suzuki

Hãng xe Suzuki

Ưu điểm

Máy từ êm đến rất êm. Vận hành ổn định 1 cách ấn tượng. Rất bền nếu biết giữ xe. Tiếng nổ hay (cá nhân mình thấy vậy). Hiện nay Suzuki đi thiên về xe côn tay như Raider, GSX.

Nhược điểm

Kiểu dáng già cỗi, kém cạnh tranh, chậm phát triển. Các điểm bảo hành quá ít. Tình hình kinh doanh không khả quan, kém ổn định nên những khách hàng mua xe ít nhiều sẽ lo lắng.

Thị trường xe máy bão hòa, tiêu thụ chậm

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), các doanh nghiệp thành viên như Honda, Piaggio Việt Nam, Suzuki, SYM, Yamaha đã công bố doanh số bán hàng trong quý 4-2020 đạt 784.878 chiếc, tăng khoảng 100.000 xe so với quý 3, song vẫn giảm hơn 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống kê của VAMM, tính cả năm 2020 khách hàng đã mua hơn 2,7 triệu xe máy các loại, giảm gần 17% so với năm ngoái, tương ứng mức giảm khoảng 300.000 xe. Đáng chú ý, doanh số bán hàng giảm liên tục 4 quý của năm 2020.

Nếu năm 2018, khách hàng đã mua 3,3 triệu xe thì sang năm 2019 chỉ còn 3,2 triệu xe. Đến năm 2020, thị trường xe máy tại Việt Nam chỉ đạt 2,7 triệu xe.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, doanh số bán hàng “ngụp lặn” trong chiều hướng giảm liên tục do tác động của đại dịch COVID-19.

Nguồn: tinhte.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *