Posted on 1,589  

Ngày nay, xe máy chỉ là một phương tiện đi lại hết sức bình thường. Nhưng vào thế kỷ trước, việc sở hữu xe máy là một điều xa xỉ ở Việt Nam. Chỉ những gia đình có điều kiện mới có thể sở hữu được một chiếc xe máy. Trong quá trình phát triển, không còn sản xuất, nhưng khách hàng thì vẫn luôn hoài niệm về những mẫu xe máy cổ điển từ những thập niên 80 90. Cùng bài viết điểm qua những mẫu xe cổ đó.

Hoài niệm về những mẫu xe cổ

Dù đã qua hàng chục năm, Honda 67, Super Cub hay Dream vẫn luôn nằm trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là các tay chơi thích sưu tầm đồ cổ. Họ vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn để có thể sở hữu những chiếc xe còn giữ được nhiều nét nguyên bản.

Theo thời gian cũng như sự phát triển của xã hội, những chiếc xe của thế kỷ trước đã trở thành đồ cổ. Tuy không còn được sản xuất nữa nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong ký ức nhiều người.

Dòng xe máy mang phong cách hoài cổ ngày càng được nhiều người Việt ưa chuộng. Những chiếc xe này có giá trị rất lớn về kinh tế cũng như về hoài niệm thời gian. Có người sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu đồng để thỏa mãn niềm đam mê những chiếc xe đã từng “vang bóng một thời”.

Xe Honda-Dream-II cổ 

Chiếc xe máy Honda Dream II đã trở thành giấc mơ một thời của người Việt. Đây là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được đưa về nước ta khoảng năm 1992, được giới chơi xe có điều kiện trả giá bằng vàng.

Mẫu xe dream II cổ

Chiếc xe dream II huyền thoại

Thời đó, Honda Dream II được định giá mỗi chiếc từ 8-10 cây vàng. Với mức giá đó, một chiếc Honda Dream II thời đấy giá ngang vài lô đất Hà Nội. Đến nay, vẫn còn những chiếc Honda Dream II nguyên bản được dân chơi xe ở Việt Nam lưu giữ. Có những người thậm chí đã “tôn thờ” như một báu vật trong nhà, đặt trong tủ kính. Nhiều chiếc xe được hét giá 200-300 triệu đồng. Thậm chí, mới đây, một chiếc xe Honda Dream II 16 năm tuổi được rao bán giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) khiến cư dân mạng tranh cãi.

Honda 67 huyền thoại

Xe Honda 67 là một trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Cách đây nửa thế kỷ, Honda 67 từng là niềm ao ước của nhiều thanh niên.

Mẫu xe Honda 67 cổ
Mẫu xe Honda 67 cổ

Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người sử dụng loại xe này. Đã từng là chiếc xe “vang bóng một thời”, Honda 67 luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt với dân chơi xe cổ hay giới mộ xe côn. Nhiều chiếc xe Honda 67 vẫn giữ lại phần lớn đồ nguyên bản; và được người chơi xe giữ gìn với niềm đam mê lớn.

Xe Mobylette cổ một thời vang bóng

Đây là dòng xe máy cổ gắn liền với việc thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Vào thời điểm đó, những chiếc Mobylette được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt. Xe gắn máy nhưng có bàn đạp ở hai bên. Vì thế, nhìn bên ngoài nó rất giống một chiếc xe đạp.

Mẫu xe Mobylette cổ
Mẫu xe Mobylette cổ

Trong ký ức của người Sài Gòn, Mobylette là một chiếc xe máy cổ chỉ có những đại gia nhà có điều kiện mới sở hữu được. Hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài dạo phố cùng Mobylette giờ đây trở thành những ký ức. Thế nhưng đó chính là một nét đặc trưng của Sài Gòn xưa.

Vespa và Lambretta

Những năm 70 của thế kỷ trước, Sài Gòn xuất hiện thêm những dòng xe đình đám là Vespa và Lambretta của Italy. Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ. Vespa và Lambretta có bề ngoài khá giống nhau nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa.

Mẫu xe Lambretta cổ
Mẫu xe Lambretta cổ
Những năm gần đây, giới chơi xe tại Việt Nam còn làm lại những “chiến binh” một thời vang bóng. Họ săn lùng ráo riết những chiếc Lambretta còn sót lại. Các loại Lam Già, Lam Sport nguyên bản giá cả còn đắt hơn cả những chiếc tay ga SH, PS…

Honda Cub

Nhắc tới dòng xe cổ từng “nổi đình nổi đám” ở nước ta thì dĩ nhiên không thể không nhắc tới các mẫu xe Honda Cub. Vào thời bao cấp, Honda Cub đã từng là “siêu xe huyền thoại” có giá cả trăm triệu đồng. Mẫu xe nhỏ gọn này được học sinh, sinh viên và phụ nữ khá yêu thích.

Honda Cub đến Việt Nam vào giữa những năm 1980, với giá trị được tính bằng cây vàng hoặc vài nghìn đô thời đó. Xe gắn bó với rất nhiều tầng lớp người sử dụng xe máy tại Việt Nam; và với nhiều người, phương tiện này giống như một thứ kỷ vật khó thay thế.

Mẫu xe super cub vang bóng một thời
Mẫu xe super cub vang bóng một thời

Đặc biệt, Super Cub 81 “kim vàng giọt lệ” đã từng được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung; nhờ vào lợi thế về tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Honda Cub 81 cũng giống như bây giờ có trong nhà một thứ tài sản quý giá.

Truy cập asb.vn để biết thêm những thông tin thú vị về xe nhé!

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *