Xe máy Vario là một trong những nhãn hiệu xe nổi tiếng, phổ biến, được yêu thích và bán chạy bậc nhất hiện nay. Nó ngày càng trở nên đa dạng, phong phú về màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng và tính năng. Với kiểu dáng sang trọng, ưa nhìn. Phù hợp với nam hơn, nhưng chắc hẳn rằng, chị em cũng rất thích mẫu xe này. Nếu bạn là nam muốn gây ấn tượng với bạn gái, thì loại xe này không thể bỏ qua được.
Dù nó được nhập từ nước ngoài, hiện đại đến đâu. Thì bạn đừng quên bảo dưỡng và kiểm tra xe định kì nhé. Một điều khá quan trọng trọng việc bảo dưỡng xe Vario nói riêng và nhiều dòng xe khác nói chung đó là việc vệ sinh nồi xe Vario. Nó chỉ là một bước trong việc bảo hành, nhưng nếu không biết cách hoặc bạn không đi bảo hành định kì, sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe bạn.
Vậy xe Vario bạn đi bao lâu thì nên đi vệ sinh nồi? Bài viết này sẽ giúp bạn biết về khoảng thời gian cần vệ sinh nồi xe và khi vệ sinh nồi xe bạn cần phải làm những gì? Tham khảo bài viết để trang bị cho mình thêm kiến thức nhé!
Mục lục
Bao lâu thì bạn nên vệ sinh nồi xe Vario?
Theo các anh thợ sửa xe lâu năm, xe Vario đi tầm 7000-8000km thì sẽ không còn êm như trước, bị rung, giựt và hao xăng…
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là nồi xe bị bẩn. Vì thế mọi người nên vệ sinh nồi xe Vario định kỳ khi xe đi được 7000-8000 km.
Vệ sinh nồi cho xe Vario sẽ giúp làm sạch lốc máy. Các chi tiết ở bộ nồi trước và sau của xe. Đi kèm với việc làm sạch là kiểm tra hiện trạng các chi tiết phụ tùng. Nếu có tình trạng hư hỏng hoặc hao mòn thì cần phải khắc phục ngay.
Vệ sinh nồi xe Vario cần làm những gì?
Vệ sinh nồi trước xe Vario
Đối với bộ nồi trước xe của Vario cần kiểm tra: Chén bi – Bộ bi 6 viên – Ắc nồi – Kẹp trượt
Kiểm tra bi nồi: Nếu thấy bi nồi đã mòn hoặc móp thì bạn nên thay mới. Vì đây là một trong những nguyên nhân chủ đạo gây nên tình trạng rung giật khi lên ga.
Kẹp trượt: Nếu lỏng thì nên thay mới để tránh tình trạng kêu khi đề-pa.
Những bộ phận còn lại đa phần chỉ bám bẩn. Chỉ cần vệ sinh sạch là được.
Vệ sinh nồi sau xe Vario
Bước này kiểm tra: Bố 3 càng – Đế 3 càng – Lò xo 3 càng – Chuông nồi sau – Loxo đế
Kiểm tra bố ba càng xe Vario: Nếu mòn nhiều, hoặc bị cháy thì thay mới để có thể bắt chuông tốt hơn. Và giúp xe vận hành tốt hơn.
Chuông nồi: Nếu bị xước nhiều, cháy thì cần thay để bố 3 càng bắt được tốt giúp tránh tình trạng hao xăng khi sử dụng.
Loxo ba càng: Kiểm tra nếu thấy không đều hoặc đã bị nhão. Thì nên thay mới để tránh hiện “giựt giựt” khi chạy xe.
Loxo đế: Nếu bị nhão cũng cần thay để xe chạy khỏe hơn. Và không bị đúi máy khi chở nặng.
Lưu ý: Nếu các bộ phận của bộ nồi sau Vario không bị hư hỏng như các hiện tượng trên thì chỉ cần vệ sinh sạch, chi tiết nào cần thoa mỡ thì thoa. Tránh việc thay phụ tùng không cần thiết.
Với dây curoa, cần kiểm tra xem dây có bị tưa ở 2 bên hông chưa. Và lật ngược dây lại xem đã có các vết rạn nứt ở bụng dây hay khôn. Nếu có thì cần thay mới để đảm bảo công suất hoạt động của xe và an toàn hơn khi lưu thông.
Vệ sinh nồi xe Vario giá bao nhiêu?
– Tại một số shop hiện đang cung cấp dịch vụ vệ sinh nồi cho xe Vario Giá 100.000đ.
– Áp dụng cho các dòng xe Honda, Yamaha
Qua bài viết ” Xe Vario đi bao lâu thì nên vệ sinh nồi? ” Hy vọng rằng bài viết có thể giúp bạn được nhiều hơn trong việc bảo dưỡng xế yêu của mình. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và theo dõi bài viết.
Nguồn: shop2banh.vn