Posted on 395  

Cadillac đã bán được 33.092 xe trên toàn thế giới và duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số trong 17 tháng liên tiếp. Doanh số từ đầu năm đến nay tăng 49.192 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng số 289.705 chiếc.

Trong số 33.092 chiếc xe bán ra trong tháng 10, 17.018 chiếc được bán ở Trung Quốc; trong khi chỉ có 13.931 chiếc được bán ở Hoa Kỳ. So với tổng doanh số bán của Cadillac tại các thị trường khác ngoài Hoa Kỳ; doanh số bán tại Trung Quốc cao hơn khoảng tám lần.Ngay cả chủ tịch Johan de Nysschen của Cadillac cũng không lường trước được mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ như vậy ở Trung Quốc.

Hy vọng là nó sớm hơn nhiều so với dự kiến. Chỉ trong tháng 10, doanh số bán hàng của Cadillac tại Trung Quốc đã vượt qua con số 3.087 tại Hoa Kỳ. Từ nay đến cuối năm; cuộc “bành trướng” của Cadillac tại quốc gia lớn nhất thế giới được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ.

Hiện tại, xe sang là cốt lõi của GM, cố gắng giành lại thị phần từ Volkswagen; điều này đã chấm dứt vị trí nhà sản xuất ô tô nước ngoài bán chạy nhất Trung Quốc trong 9 năm liên tiếp của GM.

Trung Quốc ưa chuộng xe Cadillac

General Motors ước tính rằng vào cuối thế kỷ này; cứ 10 mẫu xe sẽ có 1 xe sang được bán ra tại Trung Quốc.

Thị trường xe tại Trung Quốc

Trong tháng 1 vừa qua, Cadillac đã bán được nhiều xe tại Trung Quốc hơn cả ở quê hương Mỹ. Trong khi đó, Ford đã xuất lô xe Raptor đầu tiên từ Mỹ sang thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Chủ tịch Cadillac – ông Johan de Nysschen đã dự báo như thần; chỉ vài ngày sau khi ông tuyên bố Trung Quốc thế nào cũng sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Cadillac; điều đó đã thành sự thật.

Cụ thể, trong tháng 1/2017, doanh số của Cadillac tại Mỹ giảm 4,1% xuống còn 10.298 xe; trong khi doanh số tại Trung Quốc tăng 16% lên 18.011 xe.

xe Cadillac

Trong 17 tháng qua , doanh số toàn cầu của chúng tôi tiếp tục tăng trưởng; càng khẳng định vị thế của chúng tôi là một hãng xe sang chủ chốt. Chúng tôi đang tạo dựng một nền tảng chắc chắn cho sự thành công lâu dài và tiếp tục củng cố đà vững bước; bằng việc giới thiệu mẫu crossover XT4 vào năm 2018,” ông Johan de Nysschen chia sẻ.

Thị trường tiêu thụ rộng lớn

Năm ngoái, thị trường xe Mỹ tiêu thụ nhiều xe Cadillac hơn Trung Quốc dù doanh số giảm 3% xuống còn 170.406 xe; so với mức 116.406 xe tại Trung Quốc. Vẫn còn quá sớm để gọi đây là sự soán ngôi; nhưng doanh số tháng 1 vừa qua cho thấy 2017 có thể sẽ là năm Trung Quốc vượt Mỹ; trở thành thị trường lớn nhất của Cadillac.

Một thông tin khác, giữ đúng lời hứa cách đây một năm; Ford đã xuất lô xe bán tải Raptor đầu tiên sang Trung Quốc. Đây là mẫu F-Series đầu tiên Ford xuất khẩu từ Mỹ sang thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Thị trường tiêu thụ rộng lớn

Tất cả xe Raptor xuất sang Trung Quốc là bản SuperCrew bốn cửa. Giống như tại Mỹ, các xe Raptor tại Trung Quốc được trang bị động cơ V6 EcoBoost 3.5L tăng áp và hộp số tự động 10 cấp.

Doanh số xe Cadillac cũng rất lạc quan tại một số thị trường khác như Canada , Hàn Quốc , Nga và Nhật Bản. Trong khi đó , lượng người Mỹ chuộng “cây nhà lá vườn”; thì Cadillac dường như vẫn không mấy thay đổi so với năm ngoái.

Nguồn: dantri.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *