Dù thị trường xuất hiện ngày càng nhiều hãng xe khác nhau cả ngoại và nội. Việc mua bán xe oto cũ đã qua sử dụng vẫn làm ăn rất phát đạt. Điển hình như việc những chợ buôn bán xe cũ mọc lên rất nhiều. Ưu điểm của dòng xe dùng lại này là chi phí tiết kiệm hơn, đôi khi có thể mua được những chiếc xe còn rất tốt. Điều này phù hợp với nhiều người có nhu cầu tuy nhiên kinh tế lại hạn hẹp.
Khách hàng có mặt ở khắp mọi nơi, chỉ cần bạn tìm kiếm đúng hướng chắc chắn sẽ hiệu quả. Nếu như kênh bạn thường dùng để tìm kiếm khách hàng chưa thực sự hiệu quả hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách tìm kiếm khách hàng vô cùng hiệu quả.
Mục lục
Chạy quảng cáo Google Ads
Chạy quảng cáo Google Ads luôn là cách tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua xe hiệu quả nhất. Đây cũng là cách được nhiều người áp dụng nhất. Bạn sẽ dẽ dàng tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các “từ khóa tìm kiếm” mà khách hàng Search trên google. Chất lượng chuyển đổi khách hàng tìm kiếm được thông qua Google Ads được đánh giá rất tốt.
Nhưng trước khi bạn muốn chạy Google Ads, bạn cần phải tạo cho mình một Landing page hoặc 1 website. Để cập nhật thông tin sản phẩm bán xe ô tô của mình trước đã.
Ưu điểm
Chủ động xây dựng chiến lược theo ngân sách của mình, vô cùng linh hoạt.
Tiếp cận được khách hàng ngay mà không cần chờ đợi quá lâu.
Bạn sẽ là người chủ động nắm mọi quyền quyết định tiếp tục hay dừng lại cho từng chiến dịch tiếp cận.
Nhược điểm
Phải tạo dựng website để giới thiệu về sản phẩn hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Phải am hiểu về cài đặt tối ưu chiến lược, phải tìm hiểu về các từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm.
Chi phí cho mỗi lượt click vào trang quảng cáo trong lĩnh vực ô tô khá cao. Thường sẽ từ 5.000 – 50.000 đồng/click.
Lời khuyên xương máu cho bạn khi sử dụng Google Ads
Bạn nên tham gia vào các khóa học chất lượng trước khi lập tài khoản để chạy quảng cáo. Qua đó cập nhật thêm các kỹ năng để có thể cài đặt tối ưu hóa chiếc dịch quảng cáo. Từ đó để có thể cạnh tranh được với các đối thủ có kinh nghiệm lâu năm.
Hoặc nếu bạn có một kinh phí đủ lớn, thì bạn có thể thuê dịch vụ chạy Ads. Lưu ý bạn cần phải trang bị những kỹ năng bán xe ô tô bậc cao để bạn có thể chốt đơn hàng hiệu quả. Đó là nếu không muốn số tiền chạy Ads không cánh mà bay.
Chạy quảng cáo Facebook Ads
Việc chạy quảng cáo qua Facebook cũng tương tự như việc chạy quảng cáo qua Google. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực ô tô thì việc quảng cáo trên Facebook có vẻ không được hiệu quả bằng quảng cáo trên Google. Thế nhưng nó vẫn có thể mang đến khá nhiều khách hàng về cho bạn.
Thường thì quảng cáo Facebook Ads đặc biệt hiệu quả với các lĩnh vực như: ăn uống, du lịch, thời trang, giải trí… Nên khi quyết định chạy Ads Facebook, các bạn cũng nên cân nhắc kỹ.
Quảng cáo Facebook cần những điều kiện gì?
Bạn cần tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook.
Phải có thẻ Visa hoặc Master Card để thanh toán, và trong tài khoản phải có ít nhất 500.000 đồng.
Các dạng quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo tăng like Fanpage (thường ít người dùng).
Quảng cáo cho bài viết: bài viết sẽ giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp tới các đối tượng khách hàng qua độ tuổi, giới tính, địa điểm,…
Quảng cáo website qua các bài viết trên Fanpage Facebook. Nếu lượng người truy cập vào website của bạn nhiều thì website của bạn sẽ dễ dàng lên thứ hạng cao trên google.
SEO website lên top một cách tự nhiên
SEO là cách giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên Google giống như Google Ads mà không cần phải bỏ ra chút chi phí nào cả. Đồng thời bằng cách này, từ khóa của bạn cũng được giữ rất lâu trên top của Google.
Thế nhưng, để có thể SEO thì bạn cần phải đầu tư một trang web chuẩn SEO, đồng thời bạn cũng cần am hiểu về việc phát triển web và nó tốn khá nhiều thời gian.
Thông thường, để bắt dầu một chiếc dịch SEO mới trước khi mang đến lượng khách hàng đều đặn thì bạn có thể sẽ phải mất tới hàng tháng, tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh ở lĩnh vực đó và cũng được quyết định một phần bởi độ chuyên sâu của bạn về SEO.
Đăng bán trên các ứng dụng, diễn đàn mua bán ô to
Ngoài các cách quảng cáo trên, bạn cũng có thể đăng tin rao bán trên các diễn đàn, ứng dụng mua bán ô tô như: chotot.com, bonbanh.com, otofun.net, oto.com.vn…
Hiện nay hiện đang có 2 hình thức đăng tin bán xe phổ biến đó là:
Đăng tin tốn phí: nghĩa là bạn sẽ phải tra một số tiền nhất định cho mỗi bài viết hoặc mỗi tháng để bài viết của bạn có thể hiện thị trên top đầu của trang. Bạn cần phải có một bài viết thật chuyên nghiệp để có thể thu hút được khách hàng.
Đăng tin miễn phí lên top: Cách này bạn không cần phải trả phí, tuy nhiên đòi hỏi bạn cần phải am hiểu về SEO thì mới có thể thực hiện.
Tìm khách hàng qua các sàn giao dịch
Nếu bạn chạy quảng cáo rất nhiều mà vẫn không có khách hàng mua oto, hoặc là đối tượng khách hàng không thực sự tiềm năng thì bạn có thể tìm đến các sàn giao dịch. Bạn có thể dễ dàng có được nguồn data của khách hàng đang có nhu cầu mua xe mỗi ngày, mà chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với việc chạy quảng cáo.
Luôn có một đội ngũ Marketing Online chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong việc tìm kiếm đối tượng khách hàng online phía sau những sàn giao dịch này.
Tìm kiếm khách hàng mua ô tô offline
Đây là có lẽ là nguồn khách hàng mua oto tiềm năng nhất. Hãy tận dụng các mối quan hệ của mình để có thể tiếp cận họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng marketing dây chuyền. Bằng cách chia % hòa hồng cho những người giới thiệu khách hàng cho bạn.
Hãy giữ chân các khách hàng cũ của mình để họ có thể tìm đến bạn những lần tiếp theo. Chứ không phải là một lần duy nhất.
Bạn nên liên hệ làm quen để hợp tác với các salesman của các hãng xe khác, qua đó trao đổi khách hàng trong những trường hợp chưa có xe để giao ngay, hoặc là khách muốn thêm tham khảo xe từ các hãng khác…
Đối với hình thức tìm kiếm khách hàng mua oto offline thì bạn sẽ phải cố gắng thuyết phục khách hàng của mình bằng tất cả những kinh nghiệm của mình. Kỹ năng thương thảo của bạn quyết định rất nhiều đến khả năng chốt deal thành công.
Để có thể kinh doanh hiệu quả, thì bạn cần phải căn cứ trên chính khả năng của bản thân. Để quyết định phương án tiếp cận cho mỗi đối tượng khách hàng. Tuy đây được coi là phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống nhưng luôn mang đến một độ hiệu quả cao.
Xem thêm bài viết khác tại đây.
Nguồn: news.hoikysuotovn.com