Posted on 825  

Bạn có yêu xe? Bạn có thích những chiếc xe tay côn hầm hố, rồ ga giòn tan? Vậy thì bạn đã đọc đúng nơi rồi nhé. Bài viết dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin đánh giá của các đời xe Yamaha Exciter. Từ sau khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này luôn vẫn rất được ưa chuộng. Hầu như đi ra đường bạn rất dễ có thể bắt gặp một người đi mẫu xe này. Nó thông dụng đến mức hầu như mọi người đều có thể nhận diện được. Vậy thì dòng xe này có gì hot mà lại được nhiều người yêu xe săn đón đến vậy? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn thông dụng nhất hiện nay. Nó được công ty Yamaha sản xuất, và chính thức cho ra thị trường năm năm 2005. Kể từ đây, đã tạo được bước ngoặt lớn của các mẫu xe nhà Yamaha trong thị trường xe máy thể thao.

Dòng xe Exciter có gì đặc biệt?

Exciter có 4 phiên bản:

Xe Yamaha Exciter có gì đặc biệt

Phiên bản RC (màu đen, đỏ nhám, xám cam, trắng đỏ) sẽ có mức giá đề xuất là 46,99 triệu đồng

Phiên bản đặc biệt (phiên bản giới hạn, Monster) có giá bán lần lượt là 47,99 triệu đồng và 48,99 triệu đồng.

Phiên bản GP có mức giá bán là 47,49 triệu đồng

Exciter là một mẫu xe bán chạy nên cũng khá dễ hiểu khi về các đại lý bán lẻ mẫu xe này sẽ bị tăng giá bán. Đa số sẽ trong khoảng từ 3-5 triệu đồng tùy vào khu vực và đại lý.

Tốc độ tối đa

Tốc độ tối đa của một chiếc xe phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: sức cản gió, trọng lượng người lái, điều kiện đường thử và kể cả nhiệt độ môi trường…

Test tốc độ tối đa của Yamaha Exciter ở 114 km/h.

Tốc độ tối đa thực tế của Exciter 150 có thể dao động trong khoảng 125-135 km/h theo đồng hồ của xe.

So sánh khả năng tăng tốc với Winner

Mẫu xe Winner

Yamaha Exciter sẽ cho khả năng đề pa nước đầu tốt hơn nhưng về khả năng tăng tốc khi ở dải tốc độ cao thì Honda Winner sẽ nhỉnh hơn. Kết quả trên dựa vào cấu tạo của 2 khối động cơ. Exciter sử dụng động cơ SOHC sẽ cho mô-men lớn hơn ở tốc độ thấp. Honda Winner sử dụng động cơ DOHC sẽ cho mô-men lớn hơn ở tốc độ cao và động cơ này cũng sẽ đạt được “tua máy” cao hơn.

Nhận biết các phiên bản Exciter

Phiên bản Exciter đời đầu

2005 đánh dấu sự ra đời của chiếc Exciter đầu tiên. Với dung tích xi lanh 135 phân phối, dòng xe mới nhanh chóng trở thành ngôi sao sáng giữa những mẫu phổ thông 100cc, 110cc như Jupiter, Sirius, Dream, Wave, … lúc bấy giờ.

Không chỉ có dàn áo đẹp, xe còn được trang bị động cơ 4 thì, hộp số tròn 4 cấp công suất mạnh mẽ. Có thể nói, đây chính là mẫu xe thể thao thành công và được ưa chuộng nhất thời điểm này.

Phiên bản Exciter 2007

Từ đời Yamaha Exciter 2007 trở về trước, bạn có thể nhận biết thông qua số khung máy. Số khung và số máy đều trùng nhau. Đối với bánh mâm sẽ dao động từ 1S91-1S93 và bánh mâm là từ 1S94 đến 1S96. Exciter 2008

Cách nhận biết đời xe Exciter của Yamaha đơn giản và nhanh chóng nhất chính là dựa vào số khung máy. Đối với đời năm 2008, xe Exciter sẽ có số khung từ 1s97 đến 1s98.

Phiên bản Exciter 2010

Bên cạnh những câu hỏi về Exciter 2010 bao nhiêu cc, rất nhiều biker vẫn đang gặp khó khăn trong việc nhận biết đời xe này. Kể từ đời 2009, Exciter đã có sự thay đổi đáng kể về số khung máy. Cụ thể, Exciter 2010 có số khung máy là 1s99 và Exciter côn tay 2010 có số khung máy ghi 5p72.

  Phiên bản Exciter 2010

Ở phiên bản Exciter GP 2010,  Yamaha cũng cập nhật thêm bảng màu với nhiều tone trắng hơn. Vành xe được phối sơn trắng tạo sự hài hòa bắt mắt, trẻ trung. Kiểu dáng được thay đổi nhiều so với các dòng trước, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế, uyển chuyển.

Phiên bản Exciter 2013

Exciter GP 2013 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC và dung tích 135cc. Xe đạt công suất lên tới 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 12Nm tại 6.000 vòng/phút. Có thể nói đây là thông số thuộc hàng “khủng” và đỉnh nhất trong phân khúc xe tay côn ở thời điểm ra mắt.

Để nhận biết, Exciter GP 2011- 2014, bạn có thể dựa vào số khung máy ghi 55p2Gp. Ngoài ra, phiên bản bản RC có số khung máy là 55p1.

Phiên bản Exciter 2015

Phiên bản Exciter 2015

Exciter 2015 có rất nhiều cải tiến, từ ngoại hình cho đến động cơ so với những người tiên nhiệm trức đó. Xe được trang bị đèn định vị, đèn hậu LED nâng cao khả năng chiếu sáng cùng màn ảnh và động cơ phun xăng điện tử. Để nhận biết, bạn có thể dựa vào số khung máy RLG0610FY (bản 2015) và RLG0610GY (bản 2016)

Phiên bản Exciter 2019

Một điều đáng tiếc là ở phiên bản 2019, Exciter không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của các tín đồ xe tay côn. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, nó vẫn là dòng xe tay côn có mức tiêu thụ cao nhất. Phần đầu đèn thay đổi bằng công nghệ đèn led với 3 khoang, mỗi khoang có 1 đèn riêng.

Cách nhận biết đời xe Exciter của Yamaha chính là phần lốp trước. Nó có kích thước to hơn, tăng lên cỡ 90-80-17 thay vì 70 như các bản cũ. Đồng hồ full LCD, hiển thị 100% thông số tính năng điện tử.

Có thể nói Exciter đã tạo nên một đế chế huy hoàng trong thị trường xe tay côn tầm trung. Bất kể là đời đầu năm 2005 cho đến phiên bản mới nhất, chúng vẫn đầu về số lượng tiêu thụ. Vượt xa các đối thủ khác. Nếu bạn là tín đồ của dòng xe thể thao, mạnh mẽ này, thì chắc chắn cách nhận biết đời xe Exciter của Yamaha được chia sẻ trên đây rất hữu ích phải không nào?

Xem thêm các bài viết tại ASB.

Nguồn: sinhvienlaixeantoan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *