Posted on 935  

Mới đây, những khách hàng VIP của Ferrari đã nhận được những hình ảnh mới nhất về siêu xe Ferrari 812 – Phiên bản đặc biệt sắp được tung ra trên thị trường. Sở dĩ siêu xe này được mong chờ nhiều như vậy, bởi nhiều thông tin từ hãng cho hay, đây sẽ là Versione Speciale đánh dấu và kết thúc cho động cơ V12.

Trước đó, vào năm 2019, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, với mong muốn giảm bớt nhiên liệu vận hành cho phiên bản sau của Ferrari, hãng đã nộp bằng sáng chế dành cho động cơ V12. Nhờ đó, các mẫu SUV của ‘Ngựa chồm’ Ferrari có thể cải thiện đáng kể quá trình tiêu thụ nhiên liệu của các động cơ với 2 phương pháp đốt riêng biệt. Đồng thời, phương án này cũng được đánh giá cao khi có thể giảm thiểu khí thải gây ô nhiềm môi trường so với các động cơ khác.

Ngay sau đó, phiên bản đầu tiên của Ferrari áp dụng động cơ chính là chiếc Ferrari 125 S đời 1947 ra mắt với dung tích khiêm tốn 1,5 lít. Sau đó là người em Ferrari 250 GTO đời 1962 tiếp nối thành công của “người anh” trước đó. Những phiên bản này khi mới ra mắt đều được đánh giá rất cao trên thị trường.

Cuộc đấu tranh mạnh mẽ cho “Quả tim thép” của Ferrari – Động cơ V12 NA

Bên cạnh thiết kế đầy lôi cuốn và hiệu năng vượt trội. Một trong những di sản đặc biệt nhất của Ferrari là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên (NA). Mà đã gọi là di sản thì tất nhiên là ‘ngựa chồm’ sẽ muốn lưu giữ càng lâu càng tốt. Bất kể những thách thức từ các quy định khí thải mới.

Các phiên bản Ferrari luôn được đánh giá cao về ngoại hình lẫn động cơ hoàn hảo

Vào năm 2013 khi Ferrari giới thiệu siêu xe LaFerrari. Rất nhiều người đã cho rằng kỷ nguyên của những ‘siêu ngựa’ truyền thống sắp sửa chấm dứt. Bởi lẽ, model kế nhiệm huyền thoại Enzo được trang bị hệ thống động lực hybrid. Thay vì động cơ đốt trong (ICE) hút khí tự nhiên như thường lệ. Hệ thống này bao gồm một cỗ máy V12 NA có dung tích 6,3 lít. Được kết hợp với công nghệ phục hồi động năng (KERS) được lấy từ xe đua F1.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để lưu giữ nó (động cơ V12) vì đó là một yếu tố cốt lõi của thương hiệu.” – ông Leiters nói. Còn tại triển lãm Geneva 2019 vừa diễn ra, ông còn chỉ ra một lý do khác của việc không hybrid hóa cỗ máy nói trên. Theo ông, đó là một sự mâu thuẫn. Bởi dù có giúp cắt giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe. Nhưng hệ thống hybrid không thực sự phát huy được tiềm năng của mình. Để làm được điều đó, ICE cần phải được thu nhỏ lại.

Hiện tại, máy V12 hút khí tự nhiên đang có mặt trên một số dòng sản phẩm của Ferrari. Bên cạnh bộ đôi model hàng độc là Monza SP1 và SP2. ‘Quả tim thép’ này còn được trang bị cho chiếc GTC4Lusso và 812 Superfast.

Hình ảnh phiên bản Ferrari 812 rò rỉ trên mạng xã hội

Được phát hiện bởi CarBuzz, những hình ảnh trên bị rò rỉ thông qua tài khoản Instagram Rosso812. Phiên bản xuất hiện trong ảnh cho thấy xe trang bị dải vàng chạy dọc xuyên suốt chiều dài xe. Vị trí ca pô trước xuất hiện hốc gió khổng lồ. Ngược lại, ở phía sau khu vực trần được làm lại hoàn toàn so với Ferrari 812 Superfast tiêu chuẩn. Có thể thấy rõ phần kim loại chạy xuống sâu hơn hẳn.

Siêu xe hạng sang Ferrari

Dù có thể không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn từ cửa sổ sau. Sự thay đổi cuối cùng này gợi ý rằng Ferrari đã thực hiện nhiều nâng cấp với quy mô lớn. Với trọng tâm không gì khác ngoài hạ trọng lượng tối đa thân xe. Đồng thời không làm ảnh hưởng tới khả năng khí động học và độ cứng vững tổng thể.

Ferrari 812 Versione Speciale – Tên gọi cuối cùng của động cơ V12?

Tên gọi của xe đã được giám đốc tiếp thị của Ferrari là Enrico Galliera để lộ trong một thông tin rò rỉ khác. Đó là Ferrari 812 Versione Speciale. Tuy nhiên đây có thể chỉ là tên nội bộ của chiếc xe thể thao Italia. Phiên bản hoàn chỉnh có thể dùng tên GTO theo chuẩn đặt tên hiện tại của Ferrari.

"Ngựa chồm" Ferrari và những mẫu xe dẫn đầu thị trường SUV cao cấp

Khi ra mắt, 812 Superfast từng là mẫu xe V12 mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Tuy nhiên sau đó vị trí này đã bị thế chỗ bởi Monza SP1 và SP2. Khi 2 dòng xe đặc biệt này nâng cấp động cơ V12 sẵn có lên mức công suất cao hơn ở 799 mã lực.
Theo nhiều nguồn tin tại châu Âu, Ferrari 812 Versione Speciale sẽ là mẫu xe cuối cùng trang bị động cơ V12 truyền thống của Ferrari. Lịch ra mắt dự kiến rơi vào giữa tháng 4 tới đây.

>> Xem thêm các bài viết về hãng xe Châu Âu mới nhất tại đây!

Nguồn: autopro.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *