Posted on 2,131  

Xe máy là phương tiện được người sử dụng thường xuyên, nên người sử dụng nên quan tâm đến phương tiện di chuyển của mình. Để đảm bảo luôn an toàn thì người sử dụng xe máy nên bảo dưỡng định kỳ để biết được thực trạng của xe mình như thế nào? Cẩn sửa chữa hay bảo dưỡng những gì? Để kịp thời kiểm tra và xử lý.

Như chúng ta đã biết, hãng xe Honda từ lâu đã nổi tiếng với tính năng và được mệnh danh là loại xe máy bền, chất lượng cao và đặc biệt giá thành rất hợp lí. Được phần lớn người dùng tin cậy. Honda luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua xe. Trong số đó có thể kể đến Honda AirBlade

Một trong những sự cố thường gặp ở xe AB mà hầu như ai cũng có thể mắc phải đó là tình trạng bị rung đầu. Vậy nguyên nhân do đâu mà xe lại có tình trạng như vậy? Và làm sao để bạn khắc phục tình trạng nói trên. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức về điều này. Mời bạn tham khảo bài viết.

Nguyên nhân do đâu mà xe AB bị rung ga và cách khắc phục

Khi xe tăng ga từ 0-20km đầu xe hơi rung có thể là do các nguyên nhân sau gây ra:

Ổ bi cổ phuộc bánh trước bị rơ lỏng

– Ổ bi cổ phuộc bánh trước bị rơ lỏng: Nếu xe rung do nguyên nhân này. Bạn hãy mang xe đến nơi bảo hành để họ kiểm tra xem có phải do lỗi lắp ráp và khắc phục.

Ổ bi cổ phuộc bánh trước bị rơ lỏng

Thắng trước bị kẹt nhẹ do bùn lầy, ổ bi bị bó chặt

– Thắng trước bị kẹt nhẹ do bùn lầy: Bạn chỉ cần rửa sạch, rà phanh để hệ thống trơn dần là được.
– Thắng trước bị kẹt do ổ bi bị bó chặt: Cần tháo và sửa nhanh chóng.

Thắng trước bị kẹt do ổ bi bị bó chặt

Búa côn văng ra không đều, trục quay mất cân bằng làm rung xe

– Búa côn văng ra không đều khiến trục quay mất cân bằng làm rung xe: Nguyên nhân này xuất phát do thường xuyên vận hành xe ở tốc tộ quá chậm. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên thường chạy xe ở vận tốc từ 30 – 60 km/h. Vì đây là khoảng tốc mà xe Air Blade 125 chạy ổn định nhất.

– Nếu như xe đi tầm 10.000Km hoặc nhiều hơn mà chưa vệ sinh nồi thì khi lái xe bạn có sẽ cảm giác bị ỳ. Không được bốc và xe AB bị rung đầu khi lên ga. Lúc này bạn cần phải đến trung tâm để tiến hành vệ sinh nồi và kiểm tra những bộ phận khác của xe như là: Bi nồi, bộ phận dây curoa; phần chuông nồi; bố ba càng; hay là bộ phận lò xo ba càng.

– Bạn cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh 6 viên bi nồi. Nếu như trong trường hợp thấy bi bị mòn hoặc là bị móp thì bạn nên thay mới.

Nội dung tin đăBúa côn văng ra không đều, trục quay mất cân bằng làm rung xengTướngquân Sơn

Xe Air Blade bị rung đầu khi đề-pa

– Khi xe bị mất trớn cần lên ga dứt khoát. Tránh việc tăng ga từ từ để giúp búa côn văng ra bám đều vào chuông.
– Xe Air Blade chạy bị rung theo nhịp lên xuống của ga, không bốc, máy bị nóng: Có thể do thiếu nhớt hoặc độ nhớt đã bị giảm. Cần thay nhớt mới có độ nhớt phù hợp với cung đường sử dụng.

– Còn nếu chạy xe có cảm giác bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ thì có thể do bố và chuông bắt không đều: Trường hợp này nên dùng giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần. Bố 3 càng rửa bằng nước ấm. Có thể sử dụng dịch vụ làm nồi xe tay ga chuyên nghiệp để nhanh chóng khắc phục.

– Nếu xe bị rung ở tầm 40 – 50 km/h khi giữ đều ga: Nhiều khả năng là do tình trạng thiếu xăng ở các dòng Fi. Cần kiểm tra và vệ sinh kim phun xăng điện tử

Xe Air Blade bị rung đầu khi đề-pa

– Xe Air Blade bị rung đầu khi đề-pa, đặc biệt là buổi sáng thời tiết lạnh: Nguyên nhân là do bố và chuông nồi không bắt đều nhau, bạn cần kiểm tra và thay mới nếu cần thiết.
– Hiện tượng rung theo nhịp khi chạy, ở lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga: Có thể do dây cu-roa đã giã. Hoặc tưa đánh vào thành máy. Khắc phục bằng cách thay dây cu-roa mới.

Bên trên là những nguyên nhân làm xe Air Blade 125/150 bị rung đầu và cách khắc phục sửa chữa. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giải quyết được vấn về xe Air Blade của bạn.

Nguồn: 2banh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.