Posted on 417  

Ferrari không được sinh ra để trở thành một thương hiệu cao cấp toàn cầu chói lọi hay là để chễm chệ nằm trên sàn giao dịch chứng khoán tại Mỹ. Bởi sự thật vốn dĩ họ chỉ là một công ty sản xuất xe hơi nhỏ, và đội của họ bao gồm Chinetti, một tay đua xuất sắc người Mỹ gốc Ý.Ferrari chuyển mình thành công ty chuyên cung cấp siêu xe hạng sang cho giới nhà giàu trên thế giới với những dòng siêu xe ưu việt và cực kì đắt giá. Gần đây là sự ra mắt của dòng xe được mong chờ trong cả nửa thập kỉ –  Một trong những bước đột phá trong giới xe hơi có động cơ tiên tiến nhất hiện tại – Ferrari F8 Tributo!

Giới thiệu tổng quan

Tinh xảo và đầy tham vọng là những mỹ từ hợp lý nhất để miêu tả về một trong những dòng xe được đánh giá cao nhất của  Ferrari:  F8 Tributo . Thật vậy, chiếc xe xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí ngôi vương của các mẫu siêu xe động cơ thế hệ mới. F8 Tributo cung cấp hiệu suất cực ấn tượng đến từ khối động cơ V8 3.9L cùng cảm giác lái thể thao đầy phấn khích – tất cả được gói gọn trong một vỏ bọc quyến rũ.

Giới thiệu tổng quan

Ferrari F8 Tributo chính là nửa còn lại của cặp Couple triệu đô cùng với nửa kia là F8 Spider, dòng xe này thừa hưởng khối động cơ V8 công suất 710 mã lực của 488 Pista nhưng đã được tinh chỉnh để giảm 18 kg trọng lượng. Nhờ đó, F8 Tributo trở thành siêu xe thể thao được trang bị khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất của ông vua tốc độ nước Ý và cả trong toàn bộ lịch sử của hãng. Đối thủ của Ferrari F8 Tributo không hề tầm thường với những cái tên như Aston Martin Vanquish, Lamborghini Huracan EVO hay McLaren 720S.

Giá bán

Coupe: 236.000 Euro (6,41 tỷ VNĐ)

Ferrari F8 Tributo 2020 sẽ có sẵn với duy nhất một biến thể cùng hàng loạt trang bị tiện nghi tiêu chuẩn khiến nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng đối với khách hàng trong phân khúc này. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao của F8 Tributo lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206mm, dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm so với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. Việc sử dụng chất liệu nhẹ hơn cùng các chi tiết thiết kế đặc biệt giúp Ferrari F8 Tributo cải thiện 10% hiệu suất khí động học so với 488 GTB.

Một số tính năng tiêu chuẩn được tích hợp sẵn trên F8 Tributo như cần gạt nước cảm biến mưa, đèn sương mù phía sau, gương chiếu hậu chỉnh điện có sưởi và đèn hậu ứng dụng công nghệ LED có thiết kế độc đáo. Bên cạnh đó, khách hàng còn được cung cấp thêm các gói trang bị để tùy biến chiếc Ferrari F8 Tributo của mình, điển hình là ống xả titan, các chi tiết ngoại thất bằng sợi carbon, đa dạng hóa màu sơn của cùm phanh,…

Đánh giá về ngoại thất

Đánh giá thiết kế đầu xe

Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đầu xe đó chính là 3 khoang hút gió; được dòng xe Ferrari F8 Tributo giới thiệu với cái tên gọi đó chính là S – Duct. Chính nhờ chi tiết  này mà việc làm mát động cơ của xe cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nó còn tăng thêm 15% lực nén xuống mặt đường; giúp tối ưu tính khí động học của xe.

Đánh giá thiết kế đầu xe

Cụm đèn pha của xe Ferrari F8 Tributo được thiết kế rất thanh mảnh và gọn gàng; cụ thể xe được ứng dụng công nghệ LED hiện đại; dải đèn ban ngày được bố trí nằm nghiêng vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, phần nắp capo còn có thêm những đường gờ nổi; nhằm thể hiện được nét đẹp thể thao và khỏe khoắn hơn cho mẫu xe này.

Đánh giá thiết kế thân xe

Phiên bản mới dòng xe F8 Tributo có kích thước chiều cao được hạ thấp hơn 7 (mm) so với  các thế hệ tiền nhiệm trước đó chính vì vậy phần thân xe cũng trở nên sành điệu và đậm chất thể thao hơn hẳn.

Từ góc nhìn nghiêng khách hàng có thể thấy dòng xe này sử dụng khá nhiều chi tiết; được lấy cảm hứng từ mẫu xe Ferrari 308 GTB hiện đại, cụ thể như phần hốc hút gió ở vòm bánh sau; hay bộ la zăng được thiết kế theo hình ngôi sao vô cùng bắt mắt.

Đánh giá thiết kế đuôi xe

Phần đuôi xe thật sự thu hút ánh nhìn bởi dòng xe Ferrari F8 Tributo sử dụng kính làm bắp khoang động cơ cỡ lớn, chi tiết này khiến cho người dùng có thể dễ dàng quan sát được khối động cơ mạnh mẽ bên trong xe, kiểu thiết kế này từng một thời tạo được tiếng vang rất lớn ở huyền thoại F40.

Đánh giá thiết kế đuôi xe

Ngoài ra, những chi tiết như cụm đèn hậu, ống xả đều được Ferrari F8 Tributo bố trí một cách rất hài hòa và cân đối.

Động cơ và trang bị vận hành

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari F8 Tributo là khối động cơ tăng áp kép V8 3.9L, cho ra công suất tối đa 710 mã lực và momen xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp. Nếu so sánh với “đàn anh” 488 GTB, F8 Tributo 2020 mạnh hơn đến 50 mã lực và 10 Nm. Điều này khiến khối động cơ V8 của chiếc xe trở thành mẫu động cơ mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất từ trước tới nay. Ferrari F8 Tributo có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2.7 giây ngắn ngủi, trước khi đạt vận tốc tối đa là 340 km/h.

Hỗ trợ mang đến những trải nghiệm vận hành êm ái cùng cảm giác lái ổn định nhất; là hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1) được nâng cấp triệt để. Không chỉ vậy, vô-lăng F8 Tributocòn mang tới cảm giác cầm nắm dễ chịu; và dễ dàng kiểm soát nhờ đường kính nhỏ hơn cùng khả năng phản hồi nhanh nhạy hơn.

Tiêu thụ nhiên liệu

Tiêu thụ nhiên liệu

EPA ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu của Ferrari F8 Tributo 2020 là 15.68L/100km; và 12.38L/100km tương ứng với đường đô thị và cao tốc. Có thể nhận thấy F8 Tributo có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn rất nhiều; so với đối thủ là Lamborghini Huracán (lần lượt là 18.09L/100km và 13L/100km cho đường đô thị và cao tốc).

Đánh giá tiện nghi

Là một mẫu siêu xe thể thao nên hệ thống ghế ngồi trên Ferrari F8 Tributo sẽ là một chi tiết không thể không bàn tới. F8 Tributo cung cấp chỗ ngồi cho 2 hành khách trong một không gian rộng rãi và thoải mái. Dựa trên nền tảng của 488 GTB, hệ thống ghế ngồi mới trên F8 Tributo; được làm lại hoàn toàn với các thiết kế chuyên biệt; nhằm đảm bảo sự êm ái cho khu vực đầu và hông người ngồi; đặc biệt là trong những chuyến hành trình dài. Không chỉ vậy, hệ thống 2 ghế ngồi trên xe còn sở hữu kiểu dáng đặc trưng; trên các dòng xe thể thao với thiết kế ôm trọn lấy toàn bộ cơ thể; đi kèm là chất liệu cao cấp có độ đàn hồi ấn tượng đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thiếu sót duy nhất ở khoang cabin của Ferrari F8 Tributo 2020 chính là; tầm nhìn phía sau của người lái bị hạn chế do vị trí lắp đặt không cân xứng; giữa ghế ngồi và gương chiếu hậu. Do là một mẫu siêu xe thể thao nên khoang chứa đồ của F8 Tributo; vốn không được tối ưu với dung tích tiêu chuẩn là 198 lít.

Đánh giá tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí

Ferrari F8 Tributo nhận được hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn; tích hợp tính năng kết nối Bluetooth và phát nhạc trực tuyến. Do được tập trung vào hiệu suất vận hành thể thao; nên hệ thống thông tin giải trí trên F8 Tributo 2020 không được đầu tư quá nhiều. Tính năng công nghệ nổi bật trong khoang cabin là màn hình LCD cỡ 7 inch tích hợp hệ thống điều hướng và điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo còn cung cấp cho khách hàng gói trang bị bổ sung; bao gồm màn hình cảm ứng ở trung tâm với khả năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Đáng tiếc là kết nối Android Auto sẽ không có sẵn.

Công nghệ và tính năng ưu việt

Do mới ra mắt cách đây không lâu nên Ferrari F8 Tributo 2020 hiện chưa nhận được đánh giá thử nghiệm va chạm từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS). Tuy nhiên, theo những gì hãng xe Ý công bố, có thể nhận thấy; sự tương đồng giữa F8 Tributo cùng các dòng siêu xe khác; đó chính là sự hạn chế trong công nghệ hỗ trợ người lái. Ferrari F8 Tributo nhận được các tính năng an toàn chính như: camera lùi; cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, hệ thống kiểm soát độ ổn định FDE+; túi khí cho người lái và hành khách, cảnh báo chống trộm.

Công nghệ và tính năng ưu việt

Tại thị trường Italia, giá bán của “siêu ngựa” F8 Tributo được niêm yết ở mức 236.000 Euro (~ 6,41 tỷ VNĐ). Đáng chú ý, cách đây không lâu, những hình ảnh của Ferrari F8 Tributo; với cặp biển số trắng tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội và thu hút rất nhiều người. Được biết, đây là chiếc F8 Tributo duy nhất ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại; và thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – cái tên không còn quá xa lạ đối với bất cứ dân mê xe trong nước nào.

Siêu phẩm này vốn đã được nhập khẩu về nước vào hồi cuối năm ngoái; thông qua một đại lý tư nhân có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh. Theo tính toán, vị đại gia này đã phải bỏ ra số tiền lên đến 30 tỷ VNĐ để có thể sở hữu Ferrari F8 Tributo.

So sánh giá xe trong cùng phân khúc 

So sánh giá xe trong cùng phân khúc 

So với đối thủ McLaren 720s (Giá niêm yết khoảng 6,7 tỷ đồng); thì giá bán của dòng xe Ferrari F8 Tributo thấp hơn khoảng trên 800 triệu đồng. Mặc dù là đối thủ cạnh tranh tuy nhiên giá bán của Lamborghini Aventador ở mức cao ngất ngưởng; (khoảng 26 tỷ đồng) chính vì mức chênh lệch hơn 20 tỷ; khiến cho Ferrari F8 Tributo có lợi thế hơn rất nhiều về giá bán của mình.

Có thể thấy giá bán của Ferrari F8 Tributo 2020 so với các dòng xe trong cùng phân khúc; vẫn đang ở mức rất tối ưu chính vì vậy dòng xe này được xem có lợi thế hơn rất nhiều về giá bán.

Nguồn: Xehay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *