Posted on 3,611  

Lịch bảo dưỡng ô tô định kỳ đối với dòng Hyundai lần đầu đạt 1000 km, sau đó theo mốc 5000 km trong một con xe mới. Bảo dưỡng như định kỳ của dòng như  Hyundai Tucson, Hyundai SantaFe, Hyundai Palisade,  Hyundai Accent, Hyundai Elantra, Hyundai Kona,… Đó là thời gian để đưa xế yêu của mình đi bão dưỡng đúng thời gian.

Bảo dưỡng định kỳ xe Hyundai tại mỗi 5.000 Km

Huyndai

Khi khách hàng sử dụng xe Hyundai mới, đạt 1000 kg hoặc 3000 km, có thể không quá nhiều. Nhưng đừng bỏ qua thời gian Bảo trì cho xế yêu. Chăm sóc máy hiện sẽ ngăn chặn vấn đề trong tương lai. Và khi lịch trình dịch vụ Hyundai được thành lập, khoảng thời gian thành lập được thiết lập mà bảo đảm là hợp lệ.

Không phải lúc nào cũng cần chính xác từng con số. Tuy nhiên, gần với khoảng số km thì vẫn tốt hơn. Khi khách hàng thấy rằng xế yêu hoạt động khoảng 5. 0000 km. Đó là một thời gian tốt để sắp xếp một cuộc hẹn vỡi hãng xe.

Kỹ thuật viên sẽ sửa chữa và thay thế chúng theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất của tất cả các bộ phận của xe. Bảo trì thường xuyên giúp xe hơi tránh chi phí ngẫu nhiên, thiệt hại nghiêm trọng và đảm bảo an toàn cho ô tô.

Vài nét về bảo dưỡng định kỳ Hyundai Elantra

Huyndai

Huyndai Elantra

Huyndai Elantra là mẫu sedan hạng C đến từ nhà sản xuất Huyndai của Hàn quốc, tại thị trường nội địa Hàn quốc hoặc một vài thị trường trong đó có Việt Nam mẫu xe này còn được biết đến với cái tên Avante. Ra đời khi mà phân khúc hạng C đã bị các mẫu xe đến từ Nhật bản thống lĩnh như Toyota Corolla và Honda Civic. Điều này bắt buộc Elantra phải tìm một con đường khác cho mình.

Với quyết tâm đưa Elantra trở thành một chiếc xe tốt cả về chất lượng lẫn giá cả, Huyndai liên tục nâng cấp và đưa ra những phiên bản mới của Elantra. Ở thị trường Việt Nam, Elantra đã ra mắt được khoảng 10 năm và cũng chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng Việt và đang ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn với những dòng xe đến từ Nhật bản. Trải qua nhiều lần nâng cấp, hiện nay Huyndai Elantra được có 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam lần lượt là:

  • Huyndai Elantra 1.6MT được trang bị động cơ xăng 1.6L và hộp số sàn 6 cấp.
  • Huyndai Elantra 1.6AT được trang bị động cơ xăng 1.6L và hộp số tự động 6 cấp.
  • Huyndai Elantra 2.0AT trang bị động cơ xăng 2.0L và hộp số tự động 6 cấp.
  • Huyndai Elantra Sport trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L cùng hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp.

Đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng C được trang bị Turbo tăng áp và hộp số ly hợp kép đem lại cảm giác lái phấn khích và khả năng chuyển số êm dịu. Kết hợp với vẻ ngoài hút mắt thì không quá khó hiểu khi nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm tới mẫu xe này.

Bảo dưỡng định kỳ Huyndai Elantra

Là một khái niệm khi ai sở hữu chiếc Hyundai Elantra đều phải quan tâm. Để chiếc xe vận hành trơn tru và an toàn thì công việc bảo dưỡng Hyundai Elantra phải thực hiện đúng mốc thời gian mà nhà sản xuất đã quy định. Vậy bảo dưỡng Hyundai Elantra là một loạt các công việc được nhà sản xuất liệt kê và cần được thực hiện sau một khoảng thời gian nhất định khoặc khi xe ô tô đi được một số km nhất định để đảm bảo hệ số làm việc cho ô tô và sớm phát hiện những hư hỏng để sửa chữa kịp thời.

Định kỳ thay dầu nhớt của Huyndai Elantra

Huyndai

Thay dầu nhớt cho Huyndai Elantra

Dầu động cơ được Huyndai khuyến cáo sử dụng cho các loại động cơ của hãng là các loại dầu có mác 5W-30. Đây là các loại dầu có định kỳ thay dầu là 10.000 km; tuy nhiên nếu bạn thường xuyên đi trong môi trường đô thị và hoạt động ở khu vực nhiều đồi núi thì bạn vẫn nên thay dầu nhớt ở 5.000 đến 7.000 km vì dầu sẽ bị biến tính nhanh hơn khi làm việc trong những môi trường khắc nghiệt.

Nhược điểm duy nhất của loại dầu này là giá thành đắt; vì vậy bạn có thể lựa chọn các mác dầu như 10W-40; 15W-40 và 20W-50. Đây là những mác dầu rẻ tiền hơn nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu làm việc của động cơ; đáp ứng yêu cầu kinh tế của khách hàng. Tuy nhiên những loại dầu này thường có định kỳ thay dầu là 5.000 km nên khách hàng cần nhớ lịch thay dầu của xe để tránh hiện tượng dầu bị quá hạn làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Thay dầu nhớt cho Huyndai Elantra bao nhiêu lít

Lượng dầu thay của Elantra cũng thay đổi theo từng phiên bản. Đối với các phiên bản sử dụng động cơ 1.6L thì lượng dầu thay sẽ vào khoảng hơn 3 lít và có thể lên tới 4 lít nếu bạn thay lọc dầu. Đối với phiên bản sử dụng động cơ 2.0L nếu thay cả dầu và lọc sẽ hết khoảng 4,5 lít.

Thay dầu hộp số xe Huyndai Elantra

  • Đối với hộp số sàn thì chỉ sử dụng dầu truyền động có mác dầu là 80W-90. Đây là loại dầu tiêu chuẩn cho tất cả các hộp số sàn và không được sử dụng các mác dầu khác. Khi thay dầu cần thay vào can đựng để biết rõ lượng dầu đã rút ra; từ đó đổ dầu mới vào đúng bằng lượng đã xả ra.
  • Đối với hộp số tự động trên thi trường hiện nay có 2 dòng sản phẩm chính là ATF SP 3 và ATF SP 4. Trong đó dầu SP 4 sử dụng cho các loại hộp số tự động không có que thăm dầu và có định kỳ thay dầu từ 80.000 đến 100.000 km. Đây chính là loại dầu hộp số mà Huyndai đang khuyến cáo sử dụng cho các dòng Elantra mới. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng các mẫu Elantra đời cũ hơn và hộp số tự động vẫn có que thăm dầu thì nên sử dụng dầu ATF SP 3 để giảm chi phí; định kỳ thay dầu này là 40.000 km. Lượng dầu hộp số tự động thướng sẽ là từ 7 đến 8 lít; thậm chí 9 lít tùy theo cách thay dầu.
  • Đối với hộp số DCT thì sử dụng loại dầu hộp số đặc biệt có ký hiệu DCTF riêng biệt và tránh nhầm lẫn với dầu hộp số tự động thông thường.

Thay dầu phanh xe Huyndai Elantra

Elantra có thể sử dụng cả 2 mác dầu phanh là DOT 3 và DOT 4; tùy theo khả năng kinh tế mà khách hàng lựa chọn loại dầu cho phù hợp. Dầu phanh cần thường xuyên được kiểm tra để sớm phát hiện tình trạng dầu bị lẫn nước để thay thế dầu phanh. Lượng dầu phanh trong toàn bộ hệ thống thường là 2 lít.

Thay dầu cầu xe Huyndai Elantra

Do cầu xe có cấu gần như tương tự với hộp số sàn nên loại dầu nhớt bôi trơn của cầu xe cũng giống như dầu hộp số sàn và đều sử dụng mác dầu 80W-90.

Bảo dưỡng xe Huyndai Elantra Sport

Huyndai

Đây là một phiên bản đặc biệt của dòng xe Elantra khi được trang bị động cơ turbo tăng áp 1.6L và hộp số ly hợp kép. Dù dung tích động cơ nhỏ nhưng vì được trang bị turbo tăng áp nên khối động cơ này có thể sinh ra hơn 200 mã lực, ngang ngửa với một số mẫu xe đến từ các thương hiệu lớn như Mercedes hay Audi. Cùng với đó là hộp số ly hợp kép, đây là loại hộp số được nhiều hãng siêu xe trang bị cho xe của mình, tuy nhiên đối với những hãng xe phổ thông thì việc trang bị hộp số này là một chuyện không thường thấy và lại đặc biệt hơn nữa khi nó được trang bị cho một mẫu xe hạng C.

Không chỉ có vậy; đây là phiên bản được trang bị nhiều công nghệ nhất trong những phiên bản Elantra; với những công nghệ được trang bị thì có thể nói đây là chiếc xe tiệm cận hạng D chứ không chỉ là hạng C thông thường. Tất cả điều này cho ta thấy phần nào sự ưu ái của Huyndai dành cho Elantra Sport. Đi liền với sự khác biệt về công nghệ thì phiên bản này cũng cần có những lưu ý riêng về bảo dưỡng:

Thay dầu động cơ Huyndai Elantra Sport

Động cơ tăng áp có tỷ số nén lớn gấp nhiều làn so với độg cơ thường cùng dung tích. Vì vậy cần chọn loại dầu động cơ chịu được tỷ số nén đó thì động cơ mới làm việc được; nếu chọn không đúng loại dầu sẽ dẫn đến phá vỡ kết cấu dầu bôi trơn và động cơ không làm việc nữa. Vì vậy cần chọn đúng loại dầu bảo vệ đặc biệt cho động cơ Turbo; không chỉ có độ nhớt phù hợp như đã nói ở trên còn cần một loạt các tiêu chuẩn khác.

Ví dụ như theo tiêu chuẩn API thì dầu nhớt sử dụng cho động cơ turbo phải là các mác dầu từ SN hoặc SN plus trở lên hoặc đạt tiêu chuẩn A3-A4 trở nên theo tiêu chuẩn châu Âu ACEA thì mới đáp ứng được nhu cầu làm việc của động cơ.

Thay dầu hộp số ly hợp kép DCT xe Huyndai Elantra Sport

Do cấu tạo khác biệt nên hộp số của Elantra sport sử dụng loại dầu hộp số riêng biệt có kí hiệu DCTF được tổng hợp toàn phần để đáp ứng nhu cầu làm việc của hộp số ly hợp kép. Thành phần của dầu này gồm có chất tạo độ nhớt cao; chất tẩy rửa; chất chống tạo bọt; chất chống ăn mòn và chất chống oxy hóa;… Nó đáp ứng những yêu cầu cao nhất đến từ các hãng xe danh tiếng để sử dụng trên những mẫu xe đắt tiền. Một số yêu cầu bắt buộc đối với loại dầu này là:

  • Cung cấp quá trình oxy hóa tuyệt vời và ổn định nhiệt.
  • Bảo vệ chống mài mòn vượt trội để bảo vệ các chi tiết truyền động.
  • Độ ổn định độ nhớt cao .
  • Chống gỉ và chống ăn mòn.

Cần lưu ý để không đổ nhầm dầu DCTF và dầu ATF vì 2 loại dầu có tính chất gần như tương tự nhau nên rất dễ nhầm lẫn.

Lịch bảo dưỡng Hyundai Elantra

Huyndai

Lịch bảo dưỡng xe Hyundai Elantra định kỳ cứ 5000 km hoặc 3 tháng là bạn định kỳ đi bảo dưỡng xe Elantra của bạn 1 lần. Tuy nhiên đối với các lần bảo dưỡng khác nhau thì nội dung; giá bảo dưỡng xe Hyundai Elantra cũng khác nhau.

Bảo dưỡng Huyndai Elantra cấp 5000 km

Thay dầu động cơ. Sau mỗi 5000 km bạn nên thay dầu để đảm bảo động cơ làm việc tốt nhất. Nếu bạn sử dụng mác dầu từ 5W-30 trở nên thì nên thay dầu từ khoảng 8000 km đến 10.000 km một lần.

  • Vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa.
  • Bảo dưỡng hệ thống phanh ở 4 bánh xe.
  • Kiểm tra gầm và siết chặt các bu-lông, đai ốc.
  • Kiểm tra nước làm mát.
  • Kiểm tra nước rửa kính.
  • Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng.

Bảo dưỡng Huyndai Elantra cấp 10.000 km

  • Thay dầu động cơ.
  • Thay lọc dầu động cơ, thông thường cứ 2 lần thay dầu chúng ta thay lọc
    một lần. Nhưng nếu bạn sử dụng các loại dầu nhớt tổng hợp toàn phần thì sau
    10.000 km chúng ta mới phải thay dầu nên 1 lần thay dầu cùng 1 lần thay lọc.
  • Vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.
  • Bảo dưỡng hệ thống phanh.
  • Kiểm tra gầm và siết chặt các bu-lông, đai ốc.
  • Kiểm tra nước làm mát.
  • Kiểm tra nước rửa kính.
  • Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng.

Bảo dưỡng Huyndai Elantra cấp 20.000 km

  • Thay dầu động cơ.
  • Thay lọc dầu động cơ.
  • Thay lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa.
  • Bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống phanh.
  • Thay thế Bugi.
  • Kiểm tra gầm và siết chặt các bu-lông, đai ốc.
  • Kiểm tra nước làm mát.
  • Kiểm tra nước rửa kính.
  • Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng.

Bảo dưỡng Huyndai Elantra cấp 40.000 km

Đây là cấp bảo dưỡng cuối cùng; toàn bộ các hệ thống trên xe sẽ được kiểm tra; bảo dưỡng và thay mới một số lượng đáng kể các chi tiết.

  • Thay dầu động cơ.
  • Thay lọc dầu động cơ.
  • Thay dầu hộp số.
  • Thay dầu vi sai.
  • Thay thế Bugi.
  • Thay lọc gió động cơ, thay lọc gió điều hòa.
  • Bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống phanh.
  • Kiểm tra gầm và siết chặt các bu-lông, đai ốc.
  • Thay nước làm mát.
  • Kiểm tra nước rửa kính
  • Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng.

Nguồn: otomydinhthc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *