Posted on 724  

Trước tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp như vừa qua. Không ít ngành công nghiệp và dịch vụ bị lao dốc, giảm lợi nhuận đáng kể, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Được biết đất nước có thị trường ô tô đứng đầu trên toàn thế giới đó chính là Trung Quốc. Song đây cũng là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid. Vậy nên thị trường ô tô nói riêng và các thị trường lĩnh vực khác nói chung của nước này lao dốc và suy giảm đáng kể là điều tất nhiên.

Tuy nhiên cho đến hiện nay trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Thì vừa qua, theo thống kê thị trường tiêu thụ ô tô của Trung Quốc đã có những chuyển biến tích cực trở lại. Đây quả là điều đáng mừng cho nền kinh tế của quốc gia này và là dấu mốc lớn đối với thị trường xe tô tô trên thế giới. Để hiểu rõ hơn về những thông tin xoay quanh vấn đề trên. Chúng ta hãy đến với bảng tin thị trường xe ô tô ngay sau đây nhé!

Thị trường ô tô Trung Quốc có chuyển biến tăng

Trong tháng 7 vừa qua, tiêu thụ ô tô mới tại Trung Quốc đã tăng 16,4% so với cùng kỳ những năm trước, đạt 2,11 triệu xe.

Thị trường ô tô Trung Quốc tăng rõ rệt
Thị trường ô tô Trung Quốc tăng rõ rệt

Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán ô tô tại nước này tăng trưởng tích cực. Mặc dù tính từ đầu năm, con số này vẫn không thể đạt như kỳ vọng. Khi giảm 12,7% so với năm ngoái và hiện ở mức 12,37 triệu xe. Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM).

Hiệp hội ước tính trong năm nay, tiêu thụ ô tô của thị trường Trung Quốc có thể sẽ giảm hơn 10% so với năm trước. Tuy nhiên, nếu làn sóng tiếp theo của dịch Covid-19 tấn công Trung Quốc, mức giảm có thể lên tới khoảng 20%.

Doanh thu bán xe sử dụng năng lượng mới (NEV) tăng

Trong bối cảnh thị trường đang phục hồi. Điểm đáng chú ý là doanh số bán xe sử dụng năng lượng mới (NEV) tăng đến 19,8%. Tổng cộng đã có 98.000 chiếc xe NEV được bán ra. Chấm dứt 12 tháng giảm liên tiếp của phân khúc thị trường này. CAAM dự báo tiêu thụ NEV có thể đạt được khoảng 1,1 triệu chiếc trong năm nay, giảm 11% so với năm trước.

Xe tải và các loại xe thương mại khác có sự hồi sinh mạnh mẽ

Một lãnh đạo CAAM, ông Xu Haidong cho biết: “Doanh số bán hàng tăng trưởng cho thấy các nhà sản xuất NEV và khách hàng. Đã quen với cuộc sống bình thường mới sau khi chính phủ cắt giảm trợ cấp vào năm ngoái”. Xe tải và các loại xe thương mại khác có sự hồi sinh mạnh mẽ nhất về doanh số. Với mức tăng 59,4%, một phần nhờ vào các khoản đầu tư của chính phủ vào cơ sở hạ tầng. Và các quy định chặt hơn về khí thải được áp dụng trong năm nay.

Các loại xe thương mại có sự hồi sinh mạnh mẽ
Các loại xe thương mại có sự hồi sinh mạnh mẽ

Một số các công ty có báo cáo doanh số bán hàng khởi sắc trong tháng 7 bao gồm. Great Wall, Geely và Toyota. Tuy nhiên, nhà phân tích Shi Ji của Haitong International lưu ý, các nhà sản xuất ô tô dường như đang có lượng xe tồn kho cao, điều này có thể buộc họ phải giảm giá nhiều hơn cho khách hàng.

Lí do thị trường ô tô Trung Quốc phục hồi nhanh trở lại sau đại dịch Covid 19

Theo Mạng truyền hình quốc tế Trung Quốc CGTN, nhu cầu mua xe của người dân nhanh chóng trở lại. Vì họ có các biện pháp tài chính dễ dàng hơn. “Người tiêu dùng rất quan tâm đến các dịch vụ tài chính hiện nay. Các gói hỗ trợ tài chính của chúng tôi phân bổ chi phí trong một khoảng thời gian dài hơn và yêu cầu thanh toán hàng tháng ít hơn”. Một giám đốc bán hàng tại Shanghai Yongda Lujie Auto Sales and Services cho biết. “Gói hỗ trợ tài chính năm năm rất phổ biến. Khách hàng chỉ cần trả khoảng 4.000 hoặc 5.000 nhân dân tệ (13-16 triệu đồng) mỗi tháng”.

Biện pháp tài chính dễ dàng giúa người tiêu dùng hồ hởi mua xe
Biện pháp tài chính dễ dàng giúa người tiêu dùng hồ hởi mua xe

Một số thành phố của Trung Quốc còn đã triển khai các ưu đãi tiền mặt cho những người đổi xe cũ lấy xe mới hơn. Dịch COVID-19 có thể đã giảm ở Trung Quốc. Nhưng nó vẫn có thể để lại hội chứng sợ hãi khiến nhiều người muốn mua sắm phương tiện giao thông cá nhân. Số lượng sử dụng xe buýt công cộng và hệ thống tàu điện ngầm ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải. Vẫn thấp hơn đáng kể so với trước khi có đại dịch COVID-19. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng trong một thị trường lớn như Trung Quốc. Điều này có thể mang đến sự thúc đẩy vững chắc đối với nhu cầu mua xe cá nhân.

Nguồn: Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *