Volvo là thương hiệu xe nổi tiếng đến từ đất nước Thụy Điển không còn xa lạ với những tín đồ đam mê tốc độ. Hãng xe này được thành lập cách đây khoảng 100 năm. Tuy nhiên vẫn giữ được nét thiết kế mang đậm chất Bắc Âu nổi bật.
Nhắc đến Volvo là nhắc đến cái tên của những thăng trầm. Tại sao lại nói vậy? Bởi thương hiệu này đã trải qua vô số cuộc đổi chủ. Và sau ngần ấy biến cố, hiện Volvo thuộc sở hữu của tập đoàn cổ phần Cát Lợi Chiết Giang. Song, chúng ta vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin một số nhà máy chủ lực của Volvo vẫn hoạt động bình thường tại Thụy Điển, Mỹ và các nước EU. Còn việc xây dựng một số nhà máy tại Trung Quốc là nhằm mục đích phục vụ cho thị trường nội địa nơi đây. Chính bởi điều này mà không quá ngạc nhiên khi số lượng xe của nhãn hàng này bán tại Trung Quốc đạt doanh thu không tưởng lên tới 737%.
Giới thiệu hãng xe Volvo
Tập đoàn ô tô Volvo nổi tiếng như một nhà sản xuất xe ô tô lâu đời. Lúc đầu, Volvo là một công ty con thuộc tập đoàn SKF. Đây là một tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất ổ bi.
Tên gọi Volvo được bắt nguồn từ tiếng latin nghĩa là “tôi lăn”. Tên gọi này có sự liên hệ mật thiết với ngành nghề của công ty mẹ.
Volvo đã thành lập hơn 90 năm. Và đã vươn mình trở thành một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu trên thế giới. Xe hơi của hãng tập trung vào các hệ thống an toàn cho người sử dụng. Trong các dòng xe hiện nay, xe này được đánh giá có khả năng đảm bảo an toàn cao nhất. Xe không tập trung vào thiết kế sang trọng, mạnh mẽ như các dòng xe ô tô của Đức hoặc mạnh mẽ như xe hơi của Mỹ.
Chính vì lẽ đó, xe Volvo đã bị thất thế trong một thời gian trước các dòng xe nổi tiếng khác. Có thể kể tên như Mercedes-Benz hay BMW.
Trải qua nhiều cuộc đổi chủ ngoạn mục, Volvo hiện nay đã vượt qua được cơn “khủng hoảng kinh tế”. Hiện nay, những chiếc xe đã sở hữu thiết kế đẹp mắt. Đồng thời vẫn đảm bảo mức độ an toàn cao cho khách hàng.
Doanh thu chưa từng có
Doanh số toàn cầu của Volvo trong 2 tháng đầu năm 2021 tăng gần 1/3. Với đóng góp chủ yếu tới từ khu vực Trung Quốc.
Chi tiết hơn một chút, doanh số toàn cầu trong 2 tháng đầu 2021 tăng 29% với mức tăng trưởng ấn tượng ở nhiều thị trường. Dẫn đầu bởi Trung Quốc với mức tăng tháng 2 lên tới 737% (một phần do đầu năm ngoái doanh số khu vực này không tốt bởi đại dịch COVID-19).
Chỉ tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2021, Volvo bán được 30.000 xe tại khu vực Trung Quốc. Trong khi doanh số toàn cầu chạm ngưỡng 110.000 đơn vị. Doanh số châu Âu trong giai đoạn này chỉ tăng 5%. Trong khi Bắc Mỹ chạm mức ấn tượng hơn là 25% (17.000 xe).
Quan trọng hơn cả, đội hình xe điện và xe hybrid đóng góp vào hơn 25% doanh số toàn cầu. Điều này cho thấy hãng đang đi đúng hướng trong chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang mô tơ và ắc quy điện. Riêng tại châu Âu các mẫu xe điện hóa chiếm gần nửa doanh số.
Mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu của Volvo trong 2021 là XC40 SUV cỡ nhỏ với mức tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 30% lượng xe bán ra. XC60 cỡ trung xếp thứ 2 khi chiếm 28% xe bán ra. Thành công của XC40 hứa hẹn sẽ còn kéo dài khi Volvo vừa công bố phiên bản SUV lai coupe chạy điện mang tên C40 Recharge mở bán từ mùa thu 2021 này.
>> Đừng bỏ lỡ những bài viết thú vị nhất về hãng xe Châu Âu tại đây!
Nguồn: autopro.com