Posted on 576  

Lần đầu tiên Aston Martin cho ra mắt chiếc Hypercar giới hạn đầu tiên – Aston Martin Valkyrie vào giữa năm 2021. Valkyrie mang ý nghĩa của danh dự và sức mạnh của vị thần gợi cảm trong thần thoại Bắc Âu. Thành quả sau năm năm nghiên cứu cũng như thử nghiệm. Đây chắc chắn sẽ là siêu phẩm đang được rất nhiều người yêu xe chờ đón và mong đợi.

Sử dụng động cơ hút khí tự nhiên của Cosworth, cùng đó là hệ thống pin-điện của Rimac. Aston Martin Valkyrie mang tới công suất lên tới 1.160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 899 Nm. Tạo cho dòng Hypercar này sức mạnh cực khủng cùng với khả năng tăng tốc hoàn hảo. Trong 3 s từ 0-100km/h, tốc độ max trên 321 km/1, một con số ngoài mong đợi. Siêu xe nhà Aston Martin được biết chỉ có duy nhất 150 chiếc, mệnh giá của nó dao động từ 3 đến 4 triệu USD. Có lẽ bởi vậy mà mức giá đắt đỏ của nó cũng không thể khiến các tay đua chuyên nghiệp, giới siêu giàu phải bận tâm. Và không có gì bất ngờ khi tất cả những chiếc Hypercar này đều đã có chủ của riêng mình.

Vẻ đẹp Nội – ngoại thất của Aston Martin Valkyrie

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Aston Martin Valkyrie là sự kết hợp của chất xe F1 và những siêu xe thể thao GT. Những bộ mâm lốp lớn bên trong các hốc bánh xe khổng lồ, cabin trong xe nhỏ. Kiểu dáng khí động học tối đa.

Siêu xe trên nền tảng khung liền thân bằng carbon do công ty Canada Multimatic sản xuất. Bộ đĩa phanh gốm-carbon do Alcon sản xuất. Hay hệ thống điện tử trên xe đến từ hãng công nghệ kỹ thuật Bosch danh tiếng.

Aston Martin Valkyrie với phiên bản giới hạn chỉ 150 chiếc

Hệ thống phanh của hyper car Valkyrie gồm 4 đĩa gốm-carbon của Surface Transforms. Bên ngoài là lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 mâm 20 inch phía trước cùng 21 inch phía sau.

Siêu xe đến từ Anh Quốc không có gương chiếu hậu truyền thống. Nhưng thay vào đó là camera trên thò thụt trên thân xe.

Nội thất

Thông tin về nội thất xe không có nhiều, ngoài các hình ảnh được phối trong studio.

Vận hành

Điều đặc biệt là chiếc siêu xe của Aston Martin không sử dụng phun nhiên liệu trực tiếp. Cũng không có hệ thống turbo giống nhiều siêu xe khác. Như đã biết, hệ thống turbo cũng có độ trễ tăng áp. Nó không đem đến sự hưng phấn từ âm thanh của động cơ như động cơ nạp khí tự nhiên. Ngoài ra việc làm mát một động cơ tăng áp cũng là một thử thách khó vượt qua. Do phần đầu xe có không gian không đủ để đặt các bộ két giải nhiệt lớn.

Cựu quản lý AMG gửi lời xin lỗi vì sự ra mắt chậm trễ của Aston Martin Valkyrie

Mới đây, ông Tobias Moers, cựu quản lý cấp cao của AMG và là Giám đốc điều hành mới của Aston Martin. Ông đã tự mình trải nghiệm nguyên mẫu sát với bản thương mại nhất của Valkyrie. Đồng thời chia sẻ về trải nghiệm này cũng như gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự chậm trễ của mẫu xe này.

 Aston Martin với tên gọi Valkyrie cuối cùng sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào giữa năm nay

“Tôi xin lỗi khi nó tốn nhiều thời gian hơn so với những gì mà chúng tôi đã hứa với mọi người. Nhưng giờ đây chúng tôi đang dốc toàn lực cho Valkyrie và vẫn còn một chặng đường phía trước. Vẫn còn nhiều thứ để hoàn thành. Nhưng tôi cảm thấy tự tin rằng chiếc xe sẽ có thể bắt đầu đến tay các bạn vào giữa năm 2021. Cầm lái chiếc xe đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Và bạn cũng sẽ trải nghiệm điều tuyệt vời đó vào giữa năm nay” – Tobias Moers chia sẻ.

Cảm nhận của người đầu tiên cầm lái Aston Martin Valkyrie

Moers cũng là người duy nhất ở thời điểm hiện tại đã được cầm lái hai mẫu hypercar. Đó là Aston Martin Valkyrie và cả Mercedes-AMG One. Ông cho biết rằng, chiếc siêu xe đến từ Anh Quốc tinh vi hơn nhiều so với đối thủ đến từ Đức.

Theo Moers: “Nó không có thứ gì tương tự như những chiếc xe đường phố mà tôi biết, kể cả những chiếc hypercar từng lái. Nó đặc biệt hơn nhiều so với những thứ mà tôi đã từng chứng kiến trong quá khứ và cả sự nghiệp gần đây, cả cuộc đời mà tôi đã từng trải. Nó là một chiếc xe cực kỳ đặc biệt”.

Dòng xe đầu tiên sử dụng động cơ do Cosworth phát triển

Cùng với đó, đoạn video mới nhất do Aston Martin công bố trong lúc đang thử nghiệm tại Silverstone với Tobias Moers phía sau tay lái còn cho thấy các chi tiết khí động học chủ động của xe. Phía sau, bộ cánh gió hoạt động như hỗ trợ phanh xe từ tốc độ cao. Trong khi ở đầu xe, hai chi tiết bằng sợi carbon có thể tự động điều chỉnh góc độ để mang đến các thông số khí động học khác nhau.

Dòng xe đầu tiên sử dụng động cơ do Cosworth phát triển

Aston Martin Valkyrie là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5 lít do Cosworth phát triển. Khối động cơ này có thể sản sinh lượng công suất cực đại lên đến 1.000 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 740 Nm.

Chưa dừng lại ở đó, Aston Martin còn trang bị cho Valkyrie hệ thống tái sinh năng lượng từ động năng khi phanh (Kinetic Energy System Recovery – KERS). Nhờ được tích hợp hệ thống này, Valkyrie có thể vận hành với tổng công suất tối đa đạt được lên tới 1.160 mã lực ở tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 900 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

>> Xem thêm các bài viết về hãng xe Châu Âu mới nhất tại đây!

Nguồn: autopro.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *