Posted on 285  

Bạn đang làm một đại lý phân phối xe máy? Bạn đang chuẩn bị kinh doanh một cửa hàng xe máy? Bạn băn khoăn đâu là phương pháp giúp mình thành công được trong thị trường này? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được bài viết này. Ở đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 2 bí quyết giúp bạn có thể bán được cả chục chiếc xe một ngày. 

Vào năm 2017, theo nhiều số liệu được các báo cáo thị trường đưa ra. Số lượng xe máy được cung cấp tại thị trường Việt Nam mỗi năm giao động trong khoảng 2,7 triệu chiếc. Đây là một con số không hề nhỏ cho sản lượng tiêu thụ của một ngành. Điều này cũng dự báo được rằng mảng phân phối xe máy đang dần bước vào thời gian bão hòa. Để có thể phát triển mạnh vào giai đoạn này bạn cần nắm vững hai bí quyết sau.

Hãy nhớ nhanh chóng nắm bắt thị trường

Khảo sát thị trường 

Cửa hàng xe máy

Nếu như bạn nghe tới nắm bắt thị trường liệu bạn có nghĩ đó chỉ là những thứ mang tính lý thuyết. Đây có lẽ cũng là suy nghĩ của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai biết về lý thuyết cũng có thể áp dụng đúng vào thực tế. Hay là khiến cho thực tế thành công được như những gì lý thuyết đề ra. Trước khi bạn muốn đi câu cá, thì việc chọn loại cần hay loại mồi không phải là việc đầu tiên. Bạn nên làm mà đó phải là khảo sát ao cá.

Bởi khảo sát ao cá sẽ giúp bạn biết ao có cá hay không? Biết được trong ao có những loại cá nào từ đó bạn mới có cơ sở chọn cần và chọn mồi câu. Kinh doanh xe máy cũng vậy, để kinh doanh hiệu quả bạn cần phải khảo sát thị trường trước. Xem thị trường đang cần những loại xe nào, loại xe nào bán hiệu quả nhất.

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý 

Hãy thử sử dụng các phần mêm quả lý bán hàng. Chúng là giải pháp phần mềm giúp quản lý bán hàng phụ tùng xe máy toàn diện. Từ mua hàng, bán hàng quản lý kho, quỹ và làm dịch vụ. Giúp nhà quản trị nắm bắt được toàn bộ hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

cửa hàng xe máy

Phần mềm này giúp bạn truy xuất các thống kê báo cáo bán hàng xe bán hàng phụ tùng với 2 hình thức báo cáo là dạng lưới danh sách và dạng đồ. Báo cáo thống kê bán xe, phụ tùng , báo cáo mức tăng trưởng thị trường, báo cáo bán hàng theo loại xe, báo cáo bán hàng theo độ tuổi….. Làm tiền đề cho nhà quản trị hoạch định được tình hình kinh doanh từ đó có định hướng bán hàng , các chương trình khuyến mãi…. trong các giai đoạn tiếp theo. Giúp Head của bạn tối ưu hóa nguồn vốn trong khâu nhập hàng.

Đừng quên tạo thói quen mua hàng cho người tiêu dùng

Thói quen mua hàng rất quan trọng 

làm sao để bán được nhiều xe

Mua hàng theo thói quen là tâm lý chung của người Việt Nam. Và tạo thói quen mua hàng cho người tiêu dùng là bí quyết áp dụng cho mọi ngành nghề. Không riêng gì kinh doanh xe máy. Theo báo cáo của khảo sát khách hàng mua xe tại một Head trên quận 2 TP.HCM cho thấy 93% khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng tại những nơi họ thường mua, hoặc được người quen giới thiệu. Vì vậy tạo thói quen cho người tiêu dùng là yếu tố rất quan trọng để tăng giao dịch mua xe tại cửa hàng.

Cửa hàng xe máy nên thường xuyên xuất hiện 

Để tạo được thói quen cho người tiêu dùng, Head của bạn phải xuất hiện thường xuyên trước mắt khách hàng. Thậm trí là luôn luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng. Để khi khách hàng cần mua xe thì Head của bạn sẽ xuất hiện trong tâm trí khách hàng đầu tiên. Hiện nay các Head đều lựa chọn hình thức Marketting thương hiệu trên các Trang mạng xã hội.

xe máy

Hình thức này rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả giao dịch thì đây chưa phải là phương pháp hiệu quả nhất. Chăm sóc khách hàng trong kho thường xuyên bằng SMS thương hiệu hay Mail mới mang lại giao dịch thường xuyên. Bởi khi Marketting trên các trang mạng xã hội sẽ không khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu vì vậy khó phát sinh giao dịch.

Phần mềm bán hàng tổng hợp ưu việt khi lưu vết trên nhật ký xử lý tất cả những khách hàng. Từ khi họ phát sinh giao dịch tại cửa hàng xe máy. Từ mua hàng xe, hàng phụ tùng cho tới làm dịch vụ. Vì vậy khách hàng đều là khách hàng tiềm năng phát sinh những giao dịch tiếp theo. Tính năng phần mềm có thể gửi SMS thương hiệu hay EMAIL với những nội dung khách nhau giúp bạn truyền tải những chương trình khuyến mại, thông báo bảo dưỡng sửa chữa ….tới kho khách hàng tiềm năng này. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy họ được Head của bạn quan tâm. Họ sẽ cảm thấy yên tâm khi sử dụng dịch vụ cho những lần tiếp theo.

Xem thêm các bài viết hữu ích tại đây.

Nguồn: motosoft.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *