Posted on 258  

Nhiều câu hỏi thường được đặt ra khi có ai đó muốn kinh doanh xe máy. Đó là khi họ chuẩn bị bắt đầu kinh doanh xe máy, họ không hề có kinh nghiệm. Một người mới chưa từng kinh doanh ngành này thì nên bắt đầu từ đầu? Họ cần những kỹ năng gì để có thể bán được hàng cho khách hàng.

Để phần nào giúp cho những người có cùng câu hỏi như vậy tìm được lời giải. Chúng tôi đã đưa ra bài viết này. Trong bài viết sẽ liệt kê những kỹ năng cần có để bạn có thể bán được mặt hàng này.

Nhu cầu sử dụng phương tiện này trong di chuyển của người Việt tăng qua từng năm. Điều này giúp cho thị trường này ngày càng phát triển. Vì vậy mà rất nhiều người kinh doanh đã lựa chọn mặt hàng này để bán. Những kinh nghiệm được nêu ra dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc bắt đầu kinh doanh của mình. 

Kỹ năng phân tích thị trường

Một trong những kỹ năng bán hàng xe máy bạn cần phải nắm vững đó chính là phân tích thị trường. Hãy nhớ không nên ôm quá nhiều thương hiệu, chủng loại cho cửa hàng nhỏ của mình. Người mua thường có xu hướng xác định rõ ràng mẫu xe cần mua trước khi tới cửa hàng. Sau đó lựa chọn địa điểm phân phối của một hãng xe để đảm bảo uy tín hơn. Vì vậy quá ôm đồm nhiều mẫu xe sẽ khiến cửa hàng chịu thiệt thòi.

phân tích thị trường xe máy

Vậy nên bạn cần khảo sát rõ về thị trường xe máy nơi bạn ở để biết khách hàng đang ưa chuộng loại xe nào. Mẫu mã chất lượng ra sao để có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh hợp lý.

Kỹ năng marketing cho cửa hàng

Hiện nay, người mua hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên các website bán hàng để có thể tham khảo. Họ so sánh và lựa chọn được chiếc xe thích hợp sau đó mới đến tận nơi mua hàng.

Làm marketing cho cửa hàng

Chính vì vậy bạn nên lập cho mình một website bán hàng hoặc fanpage bán hàng để dễ dàng quảng bá hình ảnh cửa hàng của bạn đến tai người tiêu dùng.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng 

Một trong những kỹ năng cần thiết để bán được hàng chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Bạn cần làm thế nào để khách lựa chọn sản phẩm của mình trong muôn vàn những người cung cấp khác? Có thể thấy việc bán hàng trực tiếp khá đơn giản. Nhưng thật sự để thuyết phục khách hàng mua xe cửa bạn là một điều khá khó. Vì vậy cần trau dồi cho nhân viên kỹ năng tư vấn thuyết phục lấy lòng người để bán hàng hiệu quả.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán 

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng hay dịch vụ sau bán hàng (Remarketing) là những hoạt động diễn ra sau khi bán hàng. Những hoạt động này được diễn ra sau khi khách hàng đã mua hàng hay sử dụng những dịch vụ của doanh nghiệp. Mục đích chính là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đến cuối cùng. Giữ chân khách hàng và tăng khả năng mua lại của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng sau bán

Nói đến đây, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng những doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chỉ bán một lần, ít có khả năng mua lại lần hai như bán xe máy thì có cần remaketing không? Câu trả lời là có. Đừng quên rằng họ còn có người thân, bạn bè và đối tác. Biết đâu họ có thể trở thành những nhân viên marketing miễn phí của bạn thì sao. Bạn cũng biết sức mạnh của việc truyền miệng lớn đến mức nào mà.

Hãy nắm vững 4 kỹ năng này, đây sẽ là những kỹ năng giúp bạn có thể bán được nhiều hàng hơn không chỉ là hiện tại mà còn cả tương lai.

Xem thêm các bài viết hữu ích tại đây.

Nguồn: nhanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *