Posted on 1,363  

Nằm ở phân khúc có giá thuộc tầm thấp, Honda Wawa 110i là chiếc xe nổi tiếng ở Đông Nam Á. Vốn được sản xuất cho thị trường Thái Lan nhưng dòng xe số Honda Wave lại được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng.  Mặc dù trước đó đã có Wave Alpha và Wave RSX là những dòng xe cũng có tiếng. Nguyên nhân là bởi chiếc xe này sở hữu những vũ khí khiến người dùng mê mệt. Vậy những vũ khí lợi hại đó là gì, hãy cùng ASB tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Honda Wave 110i ra mắt với bộ dạng hoàn toàn mới.

Cách đây không lâu, Wave 110i đã chính thức được ra mắt ở xứ sở chùa vàng Thái Lan với một bộ hoàn toàn mới. Trong tương lại, mẫu xe này được dự kiến sẽ nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam. Một chiếc xe nhiều tiện ích mà lại có khả năng tiết kiệm kinh tế như Wave 110i hứa hẹn sẽ được săn đón nhiệt tình trong thời gian sắp tới.

Về ngoại hình, theo thông tin thì Honda Wave sẽ được trang bị đèn chiếu sáng LED thay cho bóng đèn Halogen như thế hệ trước đây. Ngoài ra, tem xe cũng được thay đổi thiết kế, trông thể thao hơn.

Honda Thái Lan trang bị cho mẫu xe này động cơ Honda Smart Engine. Với dung tích 110 cc, phun xăng điện tử. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ này tương đương 1,3 lít/100 km. So với mẫu xe Wave Alpha đang được phân phối tại Việt Nam thì mẫu xe này có đang có kết quả tiết kiệm hơn. Honda Wave Alpha đang có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,6 lít/100km. Công suất và mô-men xoắn cực đại của động cơ này chưa được Honda Thái Lan công bố.

Honda Wave 110i 2021 có 4 phiên bản với giá bán lần lượt như sau:

  • 1.226 USD cho bản vành nan hoa thắng đùm, khởi động bằng cần đạp.
  • 1.349 USD cho bản vành nan hoa thắng đĩa, khởi động bằng cần đạp.
  • 1.445 USD cho bản vành nan hoa thắng đĩa, khởi động bằng điện.
  • 1.512 USD cho bản vành đúc.

Những ưu điểm của 2021 Honda Wave 110i khiến người dùng mê mệt 

Động cơ Honda Smart Engine mới

2021 Honda Wave 110i có động cơ Honda Smart Engine mới. Đây là một trong những công nghệ tốt nhất mới được các kỹ sư của Honda phát triển. Chẳng hạn như có sự tập trung vào kết nối hoàn hảo giữa hiệu suất và kinh tế. Hay là ma sát thấp, tỉ số nén tốt hơn, làm mát tốt hơn.

Động cơ này cũng được đi kèm với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi. Đây là điều mà Wave Alpha chưa có được. Nhờ thế mà nhiên liệu sẽ được bơm trực tiếp vào trong buồng đốt, giúp động cơ hoạt động tối đa được khả năng của mình. Ngoài ra còn siêu tiết kiệm nhiên liệu khi tiêu thụ chỉ ở ngưỡng 76,9 km/lít.

2021 Honda Wave 110i có động cơ Honda Smart Engine mới
2021 Honda Wave 110i có động cơ Honda Smart Engine mới

Bình xăng, cốp đựng sức chứa lớn hơn

Cốp đựng đồ dưới yên của Wave 110i có thiết kế U-Box, dung tích 10 lít tăng hơn so với dung tích trước đây chỉ có 7,4 lít. Nhờ thế mà diện tích để đồ tăng hơn 35% và có thể để vừa nhiều vật dụng đem lại hành trình tiện nghi hơn.

Bình xăng xe mới được thiết kế có dung tích rộng hơn, nâng dung tích xăng từ 3,7 lít lên 5 lít, đem lại hành trình dài hơn. Với mức tiết kiệm xăng và dung tích bình nhiên liệu như vậy, 2021 Honda Wave 110i có khả năng đem lại hành trình xa tới 384,5 km theo đánh giá của Thái Lan.

Đồng hồ hiển thị LCD

Đồng hồ điều khiển có thiết kế mới kết hợp với màn mình LCD. Đồng hồ có vai trò cung cấp các thông tin chi tiết cho sự vận hành. Như đèn báo, mức độ xăng và quãng đường đi. Các thông số này lại được hiển thị rõ ràng dễ độc, dễ quan sát.

Khung gầm mới của xe được tái thiết kế lại có trọng lượng giảm 0,8 kg, cho phép lái xe dễ dàng kiểm soát hơn. Trong khi cấu trúc xe được tăng sức mạnh hơn và tải tốt hơn.

Đồng hồ điều khiển có thiết kế mới kết hợp với màn mình LCD
Đồng hồ điều khiển có thiết kế mới kết hợp với màn mình LCD

Hiện tại Honda Wave 110i mới được bán tại Honda Wing Center ở Thái Lan. Với mức giá khởi điểm là 36.900 Baht (28,33 triệu đồng). Một khi được nhập về thị trường Việt Nam, Wave 110i có thể sẽ được bán ra với giá hơn 50 triệu đồng)

Nguồn: 24h.com.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *