Sau sự nghi ngờ về dòng xe Suzuki Axelo SP 2019 bị liệt vào danh sách xe ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam của Suzuki; thì mới đây, có một tin tức nổi lên là Axelo RR 2020 sẽ “tiếp nối bước đi” của đàn anh Axelo SP 2019.
Lúc đầu, Suzuki ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu xe máy ở hạng 125cc là Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR. Hai dòng xe này khá độc đáo và lạ mắt, thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Đặc biệt là giới trẻ. Sau khi tin tức này nổi lên, nhiều người tỏ ra khác tiếc nuối. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người mong chờ vào sự ra mắt dòng sản phẩm mới của Suzuki.
Mục lục
Axelo SP 2019, RR 2020 ngừng sản xuất tại Việt Nam?
Sự xuất hiện của Suzuki Raider R150, Satria F150
Thay vào đó là sự xuất hiện của hai mẫu xe mới gồm: Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 đã được ra mắt và bày bán trên thị trường xe máy Việt.
So sánh Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR
Sự giống nhau
Trang bị động cơ
Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR đều được trang bị động cơ dung tích 124cc (4 thì, 1 xi-lanh, SOHC, làm mát bằng gió kết hợp với hộp số 4 cấp. Động cơ trang bị hệ thống phân phối nhiên liệu chế hòa khí; tạo ra công suất cực đại 9,3 mã lực tại 8.000 vòng / phút với mô-men xoắn cực đại 9,9Nm tại 6.000 vòng / phút.
Tùy chọn khởi động
Hệ thống khởi động động cơ cho cả hai mẫu xe đều có hai tùy chọn. Đó là khởi động bằng đá và khởi động bằng điện, trong khi bình xăng có dung tích 4,3 lít.
Hệ thống treo
Hệ thống treo của Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR bao gồm phuộc ống lồng phía trước; với cặp giảm xóc đôi phía sau.
Thiết kế
Axelo 125 được thiết kế với phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu. Vừa có chức năng lướt gió êm ái, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Đường nét thân xe cá tính trong từng chi tiết; lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao phân khối lớn GSX-R của SUZUKI.
Về mặt động cơ, AXELO 125 được trang bị động cơ 4 thì; 125 phân khối chú trọng đến hiệu suất đốt cháy và hiệu suất nạp. Điều này giúp AXELO 125 có khả năng tăng tốc trong khoảng 0-200m ấn tượng; nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu. Ngoài ra, AXELO 125 còn được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái trên mọi cung đường.
Sự khác nhau
Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR có một số điểm khác biệt. Trong đó đối với biến thể RR, một biến thể thể thao hơn. Nó được trang bị ly hợp, phanh đĩa phía sau và xích không có nắp. Đối với mẫu Axelo SP, nó được trang bị ly hợp tự động; phanh tang trống và xích đi kèm với vỏ.
Cho đến nay vẫn chưa chắc chắn liệu thế hệ mới của Suzuki Axelo SP và Axelo RR có được giới thiệu trở lại Việt Nam hay không.
Nguồn: Xe.baogiaothong.vn