Hiện nay xe tô là dòng phương tiện có thể được coi là quan trọng và phổ biến đối với người dân Việt Nam và mọi người trên toàn thế giới. Chúng giúp bạn di chuyển trong công việc, học tập hay đi du lịch một cách an toàn và thuận tiện nhất. Trong những năm trở lại đây, mật độ xe ô tô xuất hiện ngày càng nhiều trên mọi nẻo đưởng phố của Việt Nam. Chúng không còn là hình tượng của giới giàu sang hay người thành đạt, mà ngày càng trở nên cần thiết hơn trong cuộc sống hằng ngày.
Và ngày hôm nay việc tìm hiểu một chiếc” xế hộp” đối với nhiều gia đình Việt không còn là vấn đề quá khó khăn. Trong bảng tin thị trường xe ô tô ngày hôm nay, xin giới thiệu đến quý bạn đọc dòng xe thuộc phân khúc mới nhất vừa được ra mắt trên thị trường Việt mang tên Mercedes-Benz C-Class 2022. Là một mẫu xe dự kiến sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới. Nó mang đến cho người dùng một làn gió mới về dòng xe thương mại. Đẳng cấp – Sang trọng và cuốn hút nhất.
Mục lục
Lịch sử phát triển của dòng xe Mercedes-Benz C-Class
Vào năm 1982 cách đây gần 4 thập kỷ, trong bối cảnh lịch sử – đối thủ nặng ký của Mercedes là BMW. Cho ra mắt mẫu xe 3-Series E21 và dành được rất nhiều thành công.
Trước áp lực đó, thương hiệu ngôi sao 3 cánh bắt buộc phải tung ra cú “đáp trả” tới đối thủ của mình. Và Mercedes-Benz 190 chính là sản phẩm như thế. Ngay lập tức, mẫu Sedan này được hưởng ứng nồng nhiệt từ đông đảo khách hàng. Tổng cộng đã có gần 2 triệu chiếc đã được sản xuất bao gồm các biến thể 190, 190E và 190D và được chào bán tại Đức, Ba Lan và Thái Lan.
Sau một thập kỷ thành công đáng nhớ của Mercedes-Benz 190. Bước sang năm 1993, thương hiệu ngôi sao 3 cánh quyết định khởi động dự án C-Class dựa trên nền tảng cốt lõi từ chiếc 190. Cho tới tháng 5/1993, chiếc C-Class đầu tiên được giới thiệu tới công chúng. Mang mã W 202, xe không có quá nhiều sự thay đổi về kích thước cũng như vóc dáng so với Mercedes 190.
Mercedes C Class là dòng xe nhỏ nhắn nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Cho tới khi dòng A-Class ra đời vào năm 1997. Cho tới nay, C-Class đã trải qua 4 thế hệ và thế hệ nào cũng dành được những thành công đáng tự hào.
Điểm qua những tính năng ưu việt của Mercedes-Benz C dòng C-Class
Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng C-Class đã ra mắt thế hệ mới chỉ với các bản động cơ 4 xi-lanh được điện khí hóa. Còn về phong cách vẫn chịu ảnh hưởng rõ nét của S-Class, đặc biệt là nội thất.
Mercedes-Benz đã giới thiệu C-Class mới với cả bản Sedan và Estate. Nhưng do thị trường Việt Nam không chuộng thể loại Estate (hay Wagon) ở phân khúc này. Nên trong khuôn khổ bài viết sẽ chỉ tập trung giới thiệu bản Sedan.
Thiết kế ngoại thất của C-Class 2022 vẫn khá bảo thủ, nhưng thiết kế nội thất chịu ảnh hưởng rõ rệt của S-Class. Dù có một số thay đổi để tạo sự khác biệt.
Cải thiện về không gian nội thất và kích thước xe
C-Class thế hệ mới 2022 có chiều dài cơ sở tăng 2,54 cm. Nên người ngồi hàng ghế sau có thêm 2 cm chỗ để chân. Khoảng không trên đầu của hàng ghế thứ hai tăng thêm 1,5 cm. Không gian cho vùng khủy tay và vai của người ngồi ghế trước cũng tăng khoảng 2,54 cm.
Mercedes-Benz C-Class 2022 dài 468 cm, rộng 186 cm và cao 174,7 cm. Kích thước này của C-Class mới dài hơn trước 6,35 cm và rộng hơn 1 cm. Kích thước duy nhất mà C-Class 2022 nhỏ hơn thế hệ cũ là chiều cao, giảm 1 cm. Dung tích khoang hành lý vẫn là 507 lít giống như thế hệ trước.
Trang bị 4 động cơ xi-lanh đã được điện khí hóa (hybrid)
Hãng xe sang Đức vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược chuyển sang dùng động cơ nhỏ hơn. Nên C-Class thế hệ mới không có bản 6 xi-lanh hay V8. Mà chỉ có các bản 4 xi-lanh đã được điện khí hóa (hybrid).
Tại thời điểm ra mắt thị trường Mỹ, chỉ có mẫu C300 với trang bị động cơ xăng tăng áp mã M254 của Mercedes, chính là động cơ dùng cho dòng E-Class. Sử dụng thêm hệ thống điện 48V, C300 trở thành xe mild-hybrid. Với máy phát tích hợp (ISG). Mô-tơ điện bổ sung công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 148 lb-ft (200 Nm) trong những khoảng thời gian giới hạn. Với sự hiện diện của hệ thống mild-hybrid, mẫu C300 có thể chạy quán tính với động cơ xăng được ngắt hoàn toàn và thu hồi năng lượng từ việc xe giảm tốc.
Động cơ của mẫu C300 dùng bộ tăng áp cuộn đôi, hứa hẹn có độ trễ nhỏ hơn. Tuy nhiên, có một thông tin khác sẽ hấp dẫn những người quan tâm tới tính năng vận hành. Đó là bộ tăng áp này được phát triển với sự hỗ trợ của đội đua Mercedes-AMG F1.
Động cơ của C-Class 2022 sẽ vẫn được đặt dọc trên bộ khung dành cho xe dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, mẫu C300 4-Matic sẽ dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, với trục trước mới. Cho phép hệ thống hybrid truyền thêm mô-men xoắn tới bánh trước.
Hộp số 9 cấp tự động ‘9G-Tronic’
Ở thời điểm ra mắt, tất cả các phiên bản sẽ đi cùng duy nhất một trang bị hộp số 9 cấp tự động ‘9G-Tronic’. Được giới thiệu là nhẹ hơn 30% so với xe đời cũ. Hộp số này cũng chiếm ít diện tích hơn.
Mẫu C300 và C300 4-Matic có công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm). Tốc độ tối đa của C300 được giới hạn điện tử ở 208 km/h. Xe có khả năng tăng tốc lên 96 km/h trong 5,9 giây. Các phiên bản tính năng vận hành cao hơn, trong đó có các bản AMG 4 xi-lanh, sẽ được giới thiệu sau.
Về phong cách C -Class chưa bao giờ được ghi điểm
C-Class chưa bao giờ ghi điểm về phong cách, vì Mercedes luôn chựa chọn phương án an toàn và “vô thưởng vô phạt”. Để cho thiết kế lưới tản nhiệt và các phụ kiện AMG làm nhiệm vụ tăng thêm chút cá tính cho xe. Nếu cần. Ở thế hệ mới, C-Class vẫn đi theo công thức này, nên thực sự thiếu bản sắc trong danh mục sản phẩm của Mercedes. Đuôi xe gần như giống hệt S-Class, còn phần đầu là sự pha trộn giữa E-Class, CLA và A-Class.
Giống như trước đây, sẽ có hai thiết kế lưới tản nhiệt. Cả hai đều có logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn nằm chính giữa. Ở phiên bản tiêu chuẩn, lưới tản nhiệt và cản trước có viền crôm. Trong khi đó, bản AMG Line được trang bị lưới tản nhiệt kiểu giác cắt kim cương. Với thiết kế ngôi sao ba cánh bằng crôm.
Nội thất của C-Class mới có thay đổi quan trọng nhất từ trước tới nay
Nội thất của C-Class mới có thay đổi quan trọng nhất từ trước tới nay là phong cách hiện đại. Công nghệ cao mang ảnh hưởng rõ nét của dòng S-Class. Trung tâm là màn hình nằm dọc có kích thước khủng – 30,2 cm. Chi tiết làm nên sự khác biệt với S-Class là táp-lô và màn hình trung tâm được đặt nghiêng 6 độ hướng về phía tài xế.
Ngoài màn hình chính, phía trước tài xế còn có một màn hình HD cỡ 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn. Hệ điều hành là MBUX phiên bản mới nhất. Kết hợp với trợ lý ảo Hey Mercedes hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm kết nối giống như điện thoại. Người dùng sau này có thể cập nhật hệ điều hành qua mạng.
Đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz C-Class là BMW 3-Series, Audi A4, và Lexus IS. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.
Nguồn: Dantri.com.vn