Posted on 363  

Tung ra thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng Ford Everest phiên bản 2020 đã phải giảm giá cả trăm triệu đồng để thanh lý lô hàng mới về nước cuối năm ngoái. Người dùng còn chưa hết bất ngờ, Ford Việt Nam đã đột ngột loại bỏ 2 phiên bản Ambiente khỏi danh mục phiên bản của Ford Everest 2021 tại Việt Nam.

Vì đâu các đại lý vội vã “xả kho” Ford Everest 2020?

Ford Everest 2020

Một số tư vấn bán hàng cho biết, động thái giảm giá lần này được các đại lý thực hiện với mẫu Ford Everest nhằm “xả kho” lô xe có thời gian sản xuất trong năm 2020. Trước Tết Nguyên đán, mẫu xe này đã được các đại lý giảm giá vài chục triệu đồng, tuy nhiên doanh số gần đây của Ford Everest chưa đủ đáp ứng nguồn cung.

So với lô xe sản xuất năm 2021, Ford Everest 2020 không khác biệt về thiết kế hay trang bị. Chỉ bổ sung thêm phiên bản Sport thay thế cho 2 biến thể giá rẻ trước đó là Trend và Ambiante vốn không được nhiều khách hàng chọn mua. Dù vậy, với việc lô xe 2021 sớm đưa về nước thì các mẫu xe 2020 phải giảm giá là điều khó tránh khỏi.

Ford Everest 2021 có gì mới?

Ford Everest 2021

Đầu tháng 12/2020, phiên bản nâng cấp Ford Everest 2021 đã chính thức cập bến thị trường ô tô Việt với một số nâng cấp nhẹ. Đồng thời cắt giảm một số trang bị. Ở lần nâng cấp này, Ford Việt Nam đã loại bỏ phiên bản Trend. Chỉ giữ lại 4 phiên bản Everest gồm 2 bản Ambiente và 2 bản Titanium.

Mới đây, hãng xe Mỹ tiếp tục bổ sung vào đội hình Everest tại Việt Nam phiên bản Sport 2.0LAT 4×2 . Thiết kế đậm chất thể thao nhằm đem lại nhiều lựa chọn hơn cho người dùng Việt. Cùng với việc cho ra mắt phiên bản mới, 2 phiên bản Ambiente cũng bất ngờ biến mất khỏi dành mục phiên bản của Ford Everest tại Việt Nam.

Như vậy, cho đến hiện tại, Ford Everest 2021 chỉ còn được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản. Gồm có Titanium 2.0L AT 4WD, Titanium 2.0L AT 4×2 và Sport 2.0AT 4×2. Các mức giá tương ứng lần lượt là 1,181 tỷ đồng, 1,399 tỷ đồng và 1,112 tỷ đồng.

Tính năng trên Ford Everest 2021

Tính năng của phiên bản 2021

Thực tế, mặc dù được nâng cấp ngoại hình trở nên bắt mắt hơn nhưng Ford Everest 2021 lại không được nhiều lòng khách hàng Việt khi hãng quyết định cắt giảm một số trang bị. Cụ thể, chiếc SUV này đã không còn sở hữu hệ thống chống ồn chủ động. Không có tính năng chỉnh nhiệt độ cho điều hòa hàng ghế sau. Đồng thời ghế lái chỉ có thể chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng như bản tiền nhiệm.

Tuy vậy, cả 3 phiên bản Everest 2021 hiện tại đều sở hữu nhiều trang bị đáng giá. Như đèn pha LED tự động, ghế ngồi bọc da, khởi động bằng nút bấm. Gạt mưa tự động, cửa kính điều khiển điện một chạm. Kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống SYNC 3,…

Động cơ của Ford Everest 2021

Động cơ của phiên bản 2021

Hiện tại, Ford Everest 2021 được trang bị 2 loại động cơ gồm động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Trong đó, phiên bản Titanium 2.0L AT 4×2 và Sport 2.0AT 4×2 sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi Công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Kết hợp hộp số tự động 10 cấp và dẫn động cầu sau.

Trong khi đó, phiên bảnTitanium 2.0L AT 4WD sở hữu động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD.

Các trang bị an toàn trên xe gồm 07 túi khí cùng hàng loạt các tính năng hiện đại. Bao gồm hệ thống phanh ABS – EBD hệ thống cân bằng điện tử. Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường. Cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc….

Tính riêng trong tháng 1.2021, Ford Everest có doanh số cộng dồn đạt 419 xe. Xếp thứ 4 trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, doanh số trong tháng 1.2021 của Ford Everest chỉ thấp hơn đối thủ nặng ký Toyota Fortuner đúng 18 xe; cao hơn Mazda CX-8 tới 64 xe.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *